Phật giáo, Hồi giáo, Ki tô giáo, Ấn độ giáo (thời gian ra đời, địa điểm ra đời, thần linh đc tôn thờ là ai, nơi phân bố chủ yếu) giúp mình với trả lời ngắn gọn như câu hỏi thôi nha đừng dài THANKS

2 câu trả lời

phật giáo thờ Phật

hồi giáo thờ thánh Allah

Ki tô giáo: hầu hết Kitô hữu tin rằng chỉ có một Thiên Chúa duy nhất hiện hữu trong ba thân vị (tiếng Hy Lạp: hypostasis) gọi là Ba Ngôi.

Ấn độ giáo : Trimurti hay Tam thần Ấn giáo là ba vị thần tối cao trong Ấn Độ giáo bao gồm Brahma là đấng tạo hóa, Vishnu là đấng bảo hộ, còn Shiva là đấng hủy diệt.

Ấn độ giáo ra đời vào TK đầu của thiên niên kỉ thứ nhất trước công nguyên ở Ấn Độ

Phật giáo ra đời vào TK 5 trước công nguyên ở Ấn Độ

Ki tô giáo được hình thành từ đầu công nguyên tại Pa-le-xtin

Hồi giáo vào TK 7 sau công nguyên tại A- rập Xê-ut

Ki-tô giáo, loại hình tôn giáo chiếm đa phần toàn bộ tây bán cầu hiện nay, được xem là tôn giáo phổ biến nhất thế giới. Đến năm 2050, nếu xu hướng hiện nay vẫn tiếp diễn, thì cứ 10 người ở tiểu vùng Sahara Châu Phi sẽ có 4 người Ki-tô giáo.      

Hồi giáo, tôn giáo phổ biến thứ hai trên thế giới, hiện có nhiều ảnh hưởng nhất ở khu vực Trung Đông – với hai nhánh sùng tín nhất trong Hồi giáo là Mecca và Medina – và khu vực Bắc Phi.

Ở Ấn Độ, Ấn Độ giáo hiển nhiên là tôn giáo lớn nhất và tôn giáo này dự kiến vẫn duy trì được ưu thế đến năm 2050. Tuy nhiên, Ấn Độ cũng sẽ có những tộc người thiểu số Hồi giáo lớn nhất trên thế giới vào năm 2050.

Phật giáo Phát triển thì phát triển mạnh ở Đông Bắc Á (Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản, Đài Loan) và bao gồm nhiều phân nhánh nhỏ hơn như Tịnh độ tông, Thiền tông,... Còn Phật giáo Chân ngôn thì phát triển ở Tây Tạng, Mông Cổ, Nepal và Bhutan.

Ấn độ đã ra đời Ấn độ giáo và Phật giáo ( vào thế kỉ của thiên niên kỉ thứ nhất TCN). Trên vùng Tây Á, Ki- tô giáo đc hình thành từ đầu Công nguyên( tạiPa-le xtin) và Hồi giáo vào thế kỉ VII sau Công nguyên ( tại A- rập Xê- ut). Mỗi tôn giáo thờ đều có vị thần khác nhau. Nơi phân bố chủ yếu là Khu vực châu Á.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm