Phát biểu cảm nghĩ về 1 môn học mà anh chị yêu thích nhất

2 câu trả lời

      Trên con đường tri thức, em được làm quen với những môn học bổ ích và thú vị. Từ những năm đầu tiên ở tiểu học, em đã nhận biết các con số, các chữ cái, tập đọc, tập tô,... Nhưng môn học mà em yêu thích nhất là môn Ngữ Văn.

       Khi còn học tiểu học, môn Văn được biết đến với cái tên tiếng Việt. Lên cấp hai được mở rộng nhiều hơn với các văn bản truyền thuyết, cổ tích, ngụ ngôn và truyện cười (ở lớp 6) như đưa em vào thế giới diệu kì có chàng Lang Liêu hiền lành, chăm chỉ để rồi làm nên "sự tích bánh chưng, bánh giầy", những năm Tết sum vầy cùng gia đình quanh nồi bánh ấm áp,... như đưa em trở về ngày thơ bé, những đêm nũng nịu đòi bà kể chuyện cho nghe. Không chỉ thế, môn học gắn liền với con chữ này con đem đến cho em nhiều bài thơ hay, những câu chuyện nhân sinh thú vị. Môn Văn giúp chúng ta trau dồi kiến thức, rèn luyện tư duy, tu dưỡng đạo đức để trở thành một côn dân tốt, xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ. Em yêu thích môn Văn vì mỗi trang sách lại mở ra thế giới văn chương muôn màu, những ngòi bút tinh tế được thể hiện ở cách quan sát với nhiều góc độ đa dạng. Các câu ca dao mà ông cha để lại thật đơn giản mà cho em thấm thía thêm tình cảm yêu quê hương, đất nước sâu đậm, tình cảm gia đình và tình cảm ấm áp giữa con người với con người từ đó em càng trân trọng và cho đi những tình cảm tốt đẹp. Khi ấy, chúng ta mới nhận ra rằng: môn Văn không chỉ bao gồm những nghĩa đen như cái tên nó mang: văn bản, văn thơ, làm văn mà còn chứa cả nhân văn, nhân cách, văn hóa. Học Văn giúp em biết thêm nhiều điều thú vị trong cuộc sống, vạn vật muôn màu, không ai là biết tất cả. Đó là cây cầu để em có nghị lực bước tiếp trên con đường chính mình.

         Mỗi môn đều quan trọng nhưng môn Văn luôn chiếm vị trí quan trọng trong lòng em. Em sẽ cố gằng học tập chăm chỉ không chỉ môn Văn mà tất cả các môn học khác. Thế giới diệu kì đang mở rộng cánh cửa chờ em khám phá!

Bài này mình không chép mạng nha, yên tâm

Chúc bạn học tốt

Và đừng quên vote and cảm ơn. Thanks

#myn

Có rất nhiều môn học ở trường những tôi thích nhất là môn văn. Đầu tiên, văn đóng vai trò quan trọng trong học tập và đời sống. Văn học không chỉ giới hạn trong một môn học ở nhà trường mà rộng hơn nó dạy con người về mọi mặt của cuộc sống. Từ những bước đầu tiên, học sinh học viết, đọc và mô tả đồ vật. Hơn nữa, văn dạy chúng ta trở thành một công dân trách nhiệm và người có phẩm chất tốt. Văn học hơn cả một môn học, nó là một lĩnh vực nghệ thuật có thể áp dụng vào cuộc sống như: báo chí, kĩ năng viết. Con người không tự sinh ra để học môn này, nó cần thời gian luyện tập. Ngoài ra, khi học văn con người không chỉ biết về nghệ thuật và còn am hiểu về văn hóa, truyền thống của một quốc gia. Văn học là tấm gương phản ánh con người và lối sống của họ. Học văn có nghĩa là học cách yêu thương và sống cuộc sống đúng nghĩa. Nói tóm lại, với nhiều lợi ích của việc học văn, nó thực sự cần thiết cho mỗi xã hội đặc biệt là các quốc gia đang phát triển.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm