Phân tích giúp mình đoạn thơ trong bài " đất nước "của nguyễn khoa điềm với ạ " Trong bốn nghìn năm lớp mười giống ta lứa tuổi Họ đã sống và chết Giản dị và bình tâm Không ai nhớ mặt đặt tên Nhưng họ đã làm ra đất nước. "

2 câu trả lời

" Trong bốn nghìn năm lớp mười giống ta lứa tuổi

Họ đã sống và chết

Giản dị và bình tâm

Không ai nhớ mặt đặt tên

Nhưng họ đã làm ra đất nước. "

     Khổ thơ này thuộc bài " Đất nước " của Nguyễn Khoa Điềm . Trong khổ thơ , tác giả đã nói lên sự hi sinh cao cả của những anh hùng dân tộc . Những nguoidf có công xây dựng đất nước và cũng là người cho chúng ta sự độc lập , tự do hôm nay . Họ mất đi trên mảnh đất quê hương . Có những người không đc chôn cất , ko ai biết đến họ nhưng họ đã vô cùng vui vẻ khi mình đã hi sinh bì đất nước . Họ sống thật giản dị , đơn sơ để lo cho dân . Thật đáng quý , đáng trân trọng ! Hãy nhớ họ ! Nhớ những vị anh hùng cho ta được cuộc sống hòa bình , độc lập như hôm nay .

* NOTCOPY

HỌC TỐT !

" Trong bốn nghìn năm lớp mười giống ta lứa tuổi

Họ đã sống và chết

Giản dị và bình tâm

Không ai nhớ mặt đặt tên

Nhưng họ đã làm ra đất nước. "

Liệu khi đọc bài này bn có nhận ra sự hy sinh và tấm lòng cao thượng của các chiến sĩ đc ngụ ý trong bài thơ ? Bn ơi để đc sống ở nên hào bình như bấy giờ đã có hàng triệu chiến sĩ đổ máu, hy sinh thầm lặng để bảo vệ lòng tự tôn và bản sắc dân tộc. Họ ăn uống khổ cực và sinh hoạt một cách bình dị bởi điều kiện của đất nc và lúc mất cũng lặng lẽ ko ai biết đến. Rất nhiều đến nổi chẳng ai biết mặt và tên họ những họ đã góp phần xây dựng và giữ vững đất nc Việt Nam đc độc lập từ do và nhân dân yên bình, hạnh phúc.

Học tốt ^•^

Câu hỏi trong lớp Xem thêm