): Phân tích đường lối quân sự và ngoại giao của Đảng Cộng sản Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ? Vận dụng đường lối ngoại giao của Đảng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác với Lào và Campuchia trong giai đoạn hiện nay

2 câu trả lời

Cùng với cuộc tiến công chiến lược Đông Xuân 1953 - 1954, Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh quyết định cho mở chiến dịch ngoại giao. Tháng 12-1953, báo Nhân dân và Đài Tiếng nói Việt Nam công bố những câu trả lời phỏng vấn của Hồ Chủ tịch với phóng viên báo Expressen (Thụy Điển) và bài nói của Người nhân dịp kỷ niệm 7 năm Ngày toàn quốc kháng chiến. Người tuyên bố: “Cuộc chiến tranh ở Việt Nam là do Chính phủ Pháp gây ra. Nhân dân Việt Nam phải cầm vũ khí anh dũng chiến đấu bảy, tám năm nay chống kẻ xâm lược chính để bảo vệ nền độc lập và quyền tự do được sống hòa bình… Nhưng nếu Chính phủ Pháp đã rút được bài học trong cuộc chiến tranh mấy năm nay, muốn đi đến đình chiến ở Việt Nam bằng cách thương lượng và giải quyết vấn đề Việt Nam theo lối hòa bình thì nhân dân và Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa sẵn sàng tiếp ý muốn đó
=>Cuộc kháng chiến toàn dân, toàn diện của nhân dân ta tiến đến giai đoạn quyết định, ngọn cờ hòa bình của Đảng và nhân dân ta giương cao cùng với ngọn cờ quyết chiến, quyết thắng.
_Đối ngoại nhân dân, trong đó lực lượng nòng cốt là Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, đã tích cực triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, Với phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, đã đề ra các giải pháp chủ động linh hoạt, thích ứng để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực cùng cả nước thực hiện thành công nhiệm vụ “kép” vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, vun đắp tình cảm hòa bình, hữu nghị và hợp tác quốc tế.
=>Thứ nhất, nỗ lực củng cố, tăng cường quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác với nhân dân các nước, bạn bè và đối tác quốc tế.

- Đường lối quân sự và ngoại giao của Đảng Cộng sản Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ ngày càng có nhiều tác động lớn và tinh thần quyết chiến, quyết thắng của nhân dân.

- Vận dụng đường lối ngoại giao của Đảng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác với Lào và Campuchia trong giai đoạn hiện nay: thực hiện chuẩn mực, xử lý tính thiết thực trong quan hệ.

Xin câu TLHN

Câu hỏi trong lớp Xem thêm