Phân tích đoạn cuối của bài Bình ngô đại cáo (không chép mạng)

2 câu trả lời

Đoạn cuối của bài cáo đã tuyên bố trịnh trọng về việc kết thúc chiến tranh, khẳng định nền độc lập, hòa bình vững bền của đất nước, thể hiện niềm tin vào tương lai tươi sáng của dân tộc. ... Lời kết thúc “Xa gần bá cáo/ Ai nấy đều hay” đã sẻ chia sự vui mừng, niềm tự hào và niềm tin về ngày mai, về tương lai đất nước.

-     Trịnh trọng và vui mừng truyền đi lời tuyên bố nền độc lập tự do của dân tộc đã được lập lại ("Xã tắc từ đây vững bền... Ngàn thu vết nhục sạch làu”)
-       Rút ra bài học lịch sử: sự thay đổi này thực chất là sự phục hưng. Đấy là nguyên nhân, là điều kiện để thiết lập sự vững bền đời đời "Xã tắc từ dãy vững bền", "Muôn thuở nền thái bình vững chắc”).
-      Khẳng định viễn cảnh tươi sáng, huy hoàng của đất nước (“Bốn phương biển cà thanh bình, ban chiếu duy tân khắp chốn").
-     Đấy cũng là kết quả của việc kết hợp sức mạnh truyền thống và sức mạnh thời đại: có hiện thực tốt đẹp hôm nay và tương lai ngày mai tươi sáng là "nhờ trời đất khôn thiêng ngầm giúp đỡ”, và cũng nhờ vào chiến công trong quá khứ:: “Một cỗ nhung y chiến thắng, nên công oanh liệt ngàn năm”.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm