phân tích ảnh hưởng của quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo ngành và theo lãnh thổ đến vấn đề việc làm của nước ta hiện nay

2 câu trả lời

kinh tế Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng. Từ một nền kinh tế nông nghiệp lạc hậu với 90% dân số làm nông nghiệp, Việt Nam đã xây dựng được cơ sở vật chất - kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước đáp ứng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tạo ra môi trường thu hút nguồn lực xã hội cho phát triển dài hạn và bền vững.

CHÚC BẠN HỌC TỐT

CHO MK HAY NHẤT NHA

Ảnh hưởng của chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo ngành và theo lãnh thổ đối với vấn đề việc làm ở nước ta:

– Theo ngành: Đẩy nhanh sự phát triển các ngành công nghiệp, xây dựng và các ngành dịch vụ đa dạng hóa các ngành kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

– Theo lãnh thổ: Hình thành các vùng chuyên canh cây công nghiệp, vùng trọng điểm sản xuất lương thực thực thực phẩm, các khu cồng nghiệp, khu chế xuất. Hình thành các vùng kinh tế năng động, vùng kinh tế trọng điểm.

+ Ảnh hưởng đến việc làm

– Đa dạng hóa kinh tế nông thôn, đưa nền nông nghiệp từ tự cung tự cấp lên sản xuất hàng hóa, phát triển ngành nghề dịch vụ nông thôn … góp phần giải quyết việc làm ở nông thôn.

– Phát triển công nghiệp và dịch vụ, nhất là các ngành cần nhiều lao động ở thành thị tạo ra nhiều việc làm cho thanh niên.

– Chuyển dịch cơ cấu theo lãnh thổ song song với việc phân bố lại dân cư và nguồn lao động giữa các vùng miền góp phần tạo việc làm và nâng cao năng suất cho người lao động.

Nhớ vote 5* và ctlhn nhé !!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm