Phân biệt kinh doanh hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ? Ở địa phương em có những lĩnh vực kinh doanh nào ? Lĩnh vực nào phù hợp nhất vì sao?

2 câu trả lời

Kinh doanh hộ gia đình là mô hình do một cá nhân hoặc một hộ gia đình đứng lên làm chủ. Người làm chủ có quyền đăng ký kinh doanh trên phạm vi toàn cả nước. Tuy nhiên, họ chỉ được tiến hành hoạt động kinh doanh tại một địa điểm nhất định và sử dụng không quá 10 nhân công trong quá trình hoạt động. Trong khi tiến hành quá trình kinh doanh thì chủ hộ sẽ không có con dấu và phải chịu toàn bộ trách nhiệm với tài sản của mình.

Hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân đều là loại hình kinh doanh không có tư cách pháp nhân, không được phát hành chứng khoán, không được phép xuất – nhập khẩu. Ở đó chủ thể đăng ký kinh doanh sẽ phải chịu trách nhiệm vô hạn (chịu toàn bộ trách nhiệm) với hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình. Tức “được ăn cả, ngã về không”.

Ở địa phương em có những lĩnh vực kinh doanh sau:

    + Dịch vụ: Internet, chuyển phát, sửa chữa xe...

    + Sản xuất: Sản xuất lúa, ngô, khoai, chăn nuôi gia súc, gia cầm.

    + Thương mại: Chủ yếu là các đại lí bán hàng.

- Lĩnh vực kinh doanh thuận lợi nhất là lĩnh vực chuyển phát vì hiện nay nhu cầu mua bán online đang tăng cao kéo theo dịch vụ chuyển phát triển.

→Kinh doanh hộ gia đình là mô hình do một cá nhân hoặc một hộ gia đình đứng lên làm chủ. Tuy nhiên, họ chỉ được tiến hành hoạt động kinh doanh tại một địa điểm nhất định và sử dụng không quá 10 nhân công trong quá trình hoạt động. Trong khi tiến hành quá trình kinh doanh thì chủ hộ sẽ không có con dấu và phải chịu toàn bộ trách nhiệm với tài sản của mình.

Hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân đều là loại hình kinh doanh không có tư cách pháp nhân, không được phát hành chứng khoán, không được phép xuất – nhập khẩu. 

  •  tài chính.
  • Thông tin, tin tức, giải trí.
  • Kinh doanh bất động sản.
  • Sản xuất công nghiệp.
  • Nông lâm ngư nghiệp.
  • Vận tải.
  • Buôn bán phân phối.
  • Kinh doanh dịch vụ.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm