Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề hết sức cấp bách hiện nay. Nó để lại những hậu quả nghiêm trọng cho toàn nhân loại. Đặt mình vào vai những cánh rừng đã và đang bị hủy diệt hoặc những con vật bị săn bắt, bị phá mất chỗ ở hay những chú cá đang thoi thóp trong dòng nước bị ô nhiễm …. Em hãy viết một bức thư gửi loài người, bày tỏ sự phẫn nộ trước những hành động phá hoại ấy, kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống. làm dài tầm khoảng hơn 50 dòng và hay nhé do mik hết điểm rồi nên là mik cho hơi ít điểm mọi người thông cảm nhé

2 câu trả lời

BÀI MẪU:
Hiện nay, ô nhiễm môi trường đã và đang là vấn đề nhức nhối trong toàn xã hội. Ô nhiễm môi trường được hiểu là tình trạng môi trường sống, hệ sinh thái của Trái đất xuất hiện những chất độc hại, chất bẩn gây tác động xấu đến sự phát triển của tự nhiên và con người. Đi cùng với những tiến bộ trong khoa học công nghệ, ô nhiễm môi trường nổi lên như một hệ quả xấu mà nguyên nhân chính đến từ ý thức của chính con người trong xã hội.

Cụ thể, qua các phương tiện thông tin đại chúng, ta có thể thấy tràn ngập các con số thống kê, hình ảnh chân thực về hiện trạng ô nhiễm ở cả môi trường đất, nước và không khí. Hầu hết rác thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp, hóa chất đều không được xử lí triệt để mà thải thẳng ra sông, hồ, biển hoặc chôn xuống lòng đất; khói thải trực tiếp vào không khí. Tất cả những điều đó đều gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng, đặc biệt là hiệu ứng nhà kính và băng tan, đe dọa đến sự sống của không chỉ con người mà còn của toàn bộ giới tự nhiên. Có thể khẳng định, nguyên nhân chính của tình trạng này là do ý thức bảo vệ môi trường của con người quá kém.

Vì vậy, ngay từ bây giờ, chúng ta cần có các biện pháp mạnh để cải thiện ý thức người dân, cải tạo lại tự nhiên và giảm thiểu đến mức tối đa lượng rác thải, khí thải bởi bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta.

Đầu tiên ta phải hiểu môi trường là gì? Môi trường sống của con người là bột khái niệm rộng. Nó bao gồm tất cả các yếu tố tự nhiên và con người  có ảnh hưởng đến sự phát triển và tồn tại của con người trên trái đất. Môi trường bao gồm: môi trường tự nhiên và môi trường xã hội.

Hiện nay thực trạng ô nhiễm đang diễn ra hết sức nghiệm trọng và rộng ra trên tất cả các lĩnh vực. Nguồn không khí đang bị ô nhiễm nặng nề, nguồn khí cacbonic, các loại axit, các loại khi gây nên hiện tượng hiệu ứng nhà kính, các loại khói bụi … làm cho không khí bị ô nhiễm nặng nề. Bên cạnh đó nguồn nước cũng đang bị ô nhiễm hết sức nặng nề, và tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt vẫn đang diễn ra hằng ngày, hằng giờ trên trái đất, số lượng người sử dụng nước sạch ở nhiều nơi rất hạn chế. Các nguồn nước ở sông, suối, ao hồ đang bị ô nhiễm hết sức nặng nề.

Ngoài ra, đất đai cũng đang bị thoái hóa, rửa trôi, rác thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt, rác thải bệnh viện làm ô nhiễm môi trường nước của chúng ta.  Hằng năm chúng ta phải hứng chịu rất nhiều cơn bão ảnh hưởng đến đời sống và tính mạng của nhân dân. Hiện tượng bão lụt, hạn hán đang ngày càng diễn biến phức tạp.

Hiện tượng ngập mặn ở Đồng Bằng sông Cửu Long đang đang diễn biến ngày càng phức tạp. Trong thời gian sắp tới có lẽ chúng ta sẽ phải xóa sổ một số đồng bằng trên bản đồ. Chúng ta có thể thấy hiện tượng ô nhiễm môi trường đang diễn biến hết sức nặng nề và chúng ta cần phải cố gắng nỗ lực bảo vệ môi trường.

Ô nhiễm môi trường làm cho sức khỏe con người bị ảnh hưởng hết sức nặng nề những căn bệnh con người thường gặp như: Bệnh tim, viêm họng, đau ngực, tức thở…

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường. Nhưng nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến đó chính là do ý thức của con người: tình trạng chặt phá rừng vẫn diễn ra thường xuyên, diện tích che phủ bị suy giảm nghiêm trọng. Nhiều công ty xả nước thải, rác thải chưa qua xử lý vào môi trường dẫn đến tình trạng ô nhiễm trầm trọng. Nhận thức về tác tại của ô nhiễm môi trường còn rất hạn chế, luật pháp chưa thật sự  răn đe được ý thức của người dân cho nên chúng ta cần có những biện pháp bảo vệ môi trường. Mặc dù chúng ta đã nỗ lực tuyên truyền nhưng kết quả vẫn chưa được khả quan, ý thức của người dân trong vấn đề này còn rất kém… Nhà nước cần có nhiều chính sách pháp luật nghiêm ngặt để bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm