Ở một cái bể có hai vòi nước. Vòi thứ nhất chảy vào đầy bể sau 6 giờ, vòi thứ hai chảy đầy bể 2 lần sau 18 giờ. Nếu bể không có nước, mở cả hai vòi cùng một lúc thì sau bao lâu sẽ đầy 5 lần bể như thế. Các bạn trả lời nghiêm túc giúp mk , mk gấp lắm , đừng làm gì khác câu hỏi nhé . ( Các bạn chỉ cẩn ghi đáp án thôi )

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

1. Ở một cái bể có hai vòi nước .Vòi thứ nhất chảy vào đầy bể sau 5 giờ,vòi thứ hai chảy vào đầy bể sau 7 giờ. Nếu bể không có nước ,mở cả hai vòi cùng một lúc thì bao lâu bể đầy?

2. Ở một cái bể có hai vòi nước,vòi một chảy vào và vòi thứ hai tháo ra.Nếu bể cạn thì vòi thứ nhất chảy vào đầy bể sau 5 giờ. Nếu bể đầy nước vòi thứ hai sẽ tháo ra cạn bể sau 7 giờ .Hiện tại bể không có nước,mở cả hai vòi nước cùng ột lúc thì bao lâu đầy bể?

3. Ở một cái bể có hai vòi A và B chảy vào, vòi C tháo ra.Một mình vòi A chảy vào đầy bể sau 6 giờ, một mình vòi B chảy vào đầy bể sau 5 giờ. Nếu bể đầy nước mở vòi C thì sau 3 giờ bể cạn .Giả sử bể không có nước,mở ba vòi cùng một lúc,hỏi sau bao lâu bể đầy nước?

4. Trong bình chứa 600 lít nước muối có tỷ lệ muối 3%.Hỏi nếu đổ thêm vào bình 200 lít nước muối có tỷ lệ bao nhiêu phần trăm muối? Muốn được nước muối có tỷ lệ 0,9% thì cần đổ thêm bao nhiêu lí nước? 

Đáp án:$36$ giờ

 

Giải thích các bước giải:

Số thời gian để chảy vào bể 5 lần là:

                (6x3)+18= 36 (giờ)

                          Đáp số $36$ giờ