Nước ta có bn hệ sinh thái rừng giải thích vì sao có hệ sinh thái rừng đó

2 câu trả lời

có nhiều hệ sinh thái khác nhau và được phân bố rộng rãi khắp miền
- vùng đất bãi triều của sông, ven biển nước ta phát triển hệ sinh thái rùng ngập mặn, rộng > 300.000 hecta, chạy theo chiều dài bờ biển và ven hải đảo,sống trong môi trường ngập mặn, đất bùn lỏng và sóng gió lớn là cây sú, vẹt, đước..., cùng với nhiều loài cua, cá, tôm,... và chim thú.

- vùng đồi núi chiếm 3/4 S lãnh thổ đất liền, là nơi phát sinh, phát triển hệ sinh thái rừng nhiệt đới gió mùa vs nhìu biến đổi như rừng kín thường xanh ở Cúc Phương, Ba Bể,rừng thưa rụng lá ở Tây Nguyên ,rừng tre nứa ở Việt Bắc, rừng ôn đới núi cao vùng Hoàng Liên Sơn.

- có các khu bảo tồn thiên nhiên và cả vườn quốc gia,Hệ sinh thái rừng nguyên sinh bị thu hẹp dần, thay = hệ sinh thái thứ sinh hoặc trảng cỏ, cây bụi, vì thế ,một số khu rừng nguyên sinh đã được chuyển thành các khu bảo tồn thiên nhiên và vườn quốc gia để bảo vệ, phục hồi và phát triển tài nguyên sinh học tự nhiên của nước ta.

- Các hệ sinh thái nông nghiệp, được tạo nên do con người để duy trì lương thực, thực phẩm và các sản phẩm cần thiết khác, các hệ sinh thái nông- lâm nghiệp như đóng ruộng, vườn làng, ao hồ thủy sản hoặc rừng trồng cây lấy gỗ, rừng trồng cây công nghiệp ( có các loại như cao su, cà phê v.v...) được mở rộng , lấn át hệ sinh thái tự nhiên. 

Hệ sinh thái rừng là một hệ sinh thái mà thành phần nghiên cứu chủ yếu là sinh vật rừng (các loài cây gỗ, cây bụi, thảm tươi, hệ động vật và vi sinh vật rừng) và môi trường vật lý của chúng (khí hậu, đất). Nội dung nghiên cứu hệ sinh thái rừng bao gồm cả cá thể, quần thể, quần xã và hệ sinh thái, về mối quan hệ ảnh hưởng lẫn nhau giữa các cây rừng và giữa chúng với các sinh vật khác trong quần xã đó, cũng như mối quan hệ lẫn nhau giữa những sinh vật này với hoàn cảnh xung quanh tại nơi mọc của chúng 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm