Nông nghiệp 3.0 là gì?

2 câu trả lời

Nông nghiệp 3.0 là ngành sản xuất vật chất cơ bản bắt đầu từ khoảng năm 1969 khi nhiều cơ sở hạ tầng điện tử, số hóa và máy tính được phát triển mạnh.

Trong 4 năm trở lại đây, nông nghiệp chính xác ở Việt Nam đã bước đi đầu tiên nhờ sự ra đời của những công ty startup tiên phong trong nước nghiên cứu công nghệ IoT hay nhiều công ty, nhà nông học đã bắt đầu sử dụng các công nghệ, giải pháp từ các công ty lâu năm trên thế giới như Autogrow, EverGrow, Priva,... Nhà nông hiện đại đã có thể đo lường chính xác lượng nước và dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển theo từng giai đoạn của cây trồng, đồng thời có thể tạo ra những môi trường giả lập (vi khí hậu) giúp cây trồng có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện khí hậu nghịch thời tiết thông qua theo dõi các biến số khí hậu: nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng,...ví dụ: chúng ta có thể trồng rau thủy canh ở xứ nóng nhờ tạo môi trường vi khí hậu ôn đới trong nhà màng.

Tuy nhiên, hầu hết chỉ giới hạn việc ứng dụng trong các cây trồng nhà màng và giới hạn đầu tư ở một số đối tượng cây trồng do chi phí ban đầu đầu tư công nghệ vào trồng trọt khá cao.