Nói về điều bn bt về tượng vệ nữ Mi-lô VÀ tượng Ô -guýt

2 câu trả lời

+Tượng vệ nự MI-lô:Đây là pho tượng phụ nữ tuyệt đẹp có tỉ lệ và kích thước đạt tới độ chuẩn mực.Tượng diến tả hình dáng của một phụ nữ thân hình cân đối và tràn đầy sức sống.Tượng đc tìm thấy vào năm 1820 ở đảo Mi-lô(HI lạp)nên đc dặt tên là MI-lô.Mặc dù bị mất cả hai tay nhưng pho tượng vẫn đạt đc vẻ đẹp hoàn mĩ của một kiệt tác.

+Tượng Ô-guýt:Đây là pho tượng toàn thân đầy vẻ kiêu hùng của vị Hoàng đế La Mã.Chân dung của Ô-guýt đc tạc theo phong cách hiện thực ,nét mặt cương nghị ,tự tin với cơ thể cường tráng của một vị tướng hùng dũng.phần dưới chân tượng Ô-guýt còn có tương thần tình yêu A-mua cưỡi cá Đô-phin nhỏ nên có thể coi đây là một nhóm tượng hoàn hảo và tuyệt đẹp.

$Chúc bn hc tốt#$&

+ Tượng vệ nữ Mi-lô:

 - Tượng thần Vệ Nữ tượng trưng cho tình yêu và sắc đẹp của người Hy Lạp.

- Tượng thần Vệ Nữ Milo được tìm thấy năm 1820 trên đảo Melos ở biển Aegea (Hy Lạp), bởi người nông dân sống trên đảo cùng một viên sĩ quan người Pháp có tên Olivier Voutier.

- Năm 1821, bức tượng được đưa đến Pháp dâng cho vua Louis XVIII.

- Sau khi được tặng, vua Louis XVIII đã trao bức tượng lại cho Bảo tàng Louvre ở thủ đô Paris. Nó được cất giữ tại đây cho đến nay.

 + Tượng Ô -guýt:

- Là người thiết lập ra nền đế chế La Mã, trị vì từ năm 30 đến năm 14 trước Công nguyên.

- Bức tượng tạc theo phong cách hiện thực toát lên vẻ đẹp kiêu hãnh của vị hoàng đế với nét mặt cương nghị, bình tĩnh, tự tin và cơ thể cường tráng của một vị tướng hùng dũng.

- Ngoài tượng Ô-guýt còn có tượng thần tình yêu A-mua cưỡi cá Đô-phin nhỏ dưới chân. Sở dĩ có pho tượng này vì theo tục truyền, dòng họ Ô-guýt bắt nguồn từ thần Vệ nữ và để nhấn mạnh dòng dõi thần thánh của Ô-guýt, họ đã tạc tượng con của thần Vệ nữ ở dưới