Nội dung nào dưới đây là điểm khác biệt căn bản của trật tự thế giới được thiết lập sau Chiến tranh thế giới thứ hai so với trật tự thế giới được thiết lập sau Chiến tranh thế giới thứ nhất? A. Sự phân chia phạm vi ảnh hưởng giữa các nước thắng trận. B. Sự phân chia thuộc địa giữa các nước thắng trận. C. Không đáp ứng được quyền lợi của các nước thắng trận. D. Không công bằng và quá khắt khe với các nước bại trận.

2 câu trả lời

Vote cho mk 5* chọn trả lời hay nhất,chúc bạn hok tốt!!!

@cre:nguyenthanhthao24072009

Nội dung nào dưới đây là điểm khác biệt căn bản của trật tự thế giới được thiết lập sau Chiến tranh thế giới thứ hai so với trật tự thế giới được thiết lập sau Chiến tranh thế giới thứ nhất?

A. Sự phân chia phạm vi ảnh hưởng giữa các nước thắng trận.

B. Sự phân chia thuộc địa giữa các nước thắng trận.

C. Không đáp ứng được quyền lợi của các nước thắng trận.

D. Không công bằng và quá khắt khe với các nước bại trận.

Giải thích :

Vì sự phân chia sẽ ảnh hưởng đến các nước thắng trận của trật tự thế giới được thiết lập sau Chiến tranh thế giới thứ hai so với trật tự thế giới được thiết lập sau Chiến tranh thế giới thứ nhất

A. Sự phân chia phạm vi ảnh hưởng giữa các nước thắng trận.

`=>` sau Chiến tranh thế giới thứ hai tại hội nghị Ianta đã diễn ra sự phân chia phạm vi ảnh hưởng giữa hai siêu cường Mỹ và Liên Xô. ( Lưu ý không nhầm sang đáp án C vì đó chính là mâu thuẫn của chiến tranh thế giới thứ nhất còn đề bài đang yêu cầu so sánh của chiến tranh thế giới thứ hai với chiến tranh thế giới thứ nhất) 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm