- Những thành tựu đạt được trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay - Những hạn chế trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay - Nguyên nhân của hạn chế bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay - Những giải pháp trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay

1 câu trả lời

-Thành tựu:

Quan tâm và thực hiện thí điểm đầu tiên giúp việc kiểm soát thực phẩm nhập khẩu được nhanh chóng, thuận tiện và hội nhập quốc tế. Thông qua các chương trình đào tạo liên tục, đào tạo chuyên ngành giúp nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng về quản lý thực phẩm. 

-Hạn chế:

Vẫn còn nhiều nguồn thức ăn chưa được xem xét, vì vậy có thể gây bệnh nếu không đảm bảo vệ sinh. Vẫn còn rất nhiều đang ở ngoài vòng pháp luật. Việc bảo quản lương thực thực phẩm không đúng quy cách tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển đã dẩn đến các vụ ngộ độc thực phẩm có thể gây các bệnh.

-Nguyên nhân thường do:

Việc sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật bao gồm thuốc trừ sâu, diệt cỏ, hóa chất kích thích tăng trưởng và thuốc bảo quản không theo đúng quy định gây ô nhiễm nguồn nước cũng như tồn dư các hóa chất này trong thực phẩm, sử dụng đồ ăn "tiết kiệm", rẻ tiền.

-Biện pháp:

Lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp có uy tín, nói không với hàng hóa vi phạm đặc biệt là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Khi mua hàng hóa yêu cầu bên bán hàng cung cấp hóa đơn; cam kết thu hồi, bồi thường trong trường hợp hàng hóa có khuyết tật. Đối với loại hàng hóa có bảo hành yêu cầu bên bán hàng thực hiện đầy đủ quy định về bảo hành hàng hóa, như: điều kiện bảo hành, thời hạn bảo hành, địa điểm bào hành và thủ tục bảo hành.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm