“Nhưng, ô kìa! Sau trận mưa vùi dập và những cơn gió phũ phàng kéo dài suốt cả một đêm, tưởng chừng như không bao giờ dứt, vẫn còn một chiếc lá thường xuân trên bức tường gạch. Đó là chiếc lá cuối cùng trên cây. Ở gần cuống lá vẫn còn giữ màu xanh sẫm, nhưng với rìa lá hình răng cưa đã nhuốm màu vàng úa, chiếc lá vẫn dũng cảm treo bám vào cành cách mặt đất chừng hai mươi bộ.” Văn bản Chiếc lá cuối cùng của O.Hen-ri Trong chương trình ngữ văn THCS cũng có một tác phẩm nghệ thuật có sức mạnh cảm hoá con người, đó là tác phẩm nào? Của ai?

2 câu trả lời

Trong chương trình ngữ văn THCS cũng có một tác phẩm nghệ thuật có sức mạnh cảm hoá con người, đó là tác phẩm nào? Của ai?

`->` Đó là tác phẩm " cô bé bán diêm "

`->` của tác giả : An-đéc-xen

`=>` Tác phẩm có sức mạnh cảm hóa co người vì qua những chi tiết đáng thương của cô bé bán diêm giữa đêm trời gia rét , buốt lạnh và những mơ tưởng của cô bé khiến người đọc , mỗi chúng ta phải suy ngẫm . Chính vì vậy đây cũng là tác phẩm có sức mạnh cảm hóa con người

`~Harryisthebest~`

Trong chương trình ngữ văn THCS cũng có một tác phẩm nghệ thuật có sức mạnh cảm hoá con người, đó là tác phẩm "Cô bé bán diêm" của nhà văn An-đéc-xen. Với những lời văn tinh tế và có đôi chút du dương tưởng chừng như chỉ xây nên một thế giới mộng mơ dành riêng cho trẻ em mà qua đó, nhà văn đã khéo léo gửi gắm một thông điệp vô cùng sâu sắc thông qua hình ảnh cô bé nghèo khổ, phải đi bán diêm giữa cái lạnh thấu xương của đêm giao thừa và thương cảm thay, em đã chết cóng ở một xó tường vì cái lạnh và đáng nói hơn cả, là giữa sự vô cảm của những người xung quanh em. Hình ảnh ngọn lửa diêm hiện lên những điều ước hồn nhiên của cô bé, sưởi ấm trái tim cô trong sự lạnh lẽo của trần gian, chính là những gì mà tác giả muốn truyền đến tâm tư của người đọc: "Hãy là những que diêm sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh trên thế gian này".

- "Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi không có tình yêu thương..."