Nhân vật lão Hạc trong truyện ngắn Lão Hạc của Nam Cao có những phẩm chất nào đẹp ? Em hiểu như thế nào về tình cảm của lão với con trai? Trình bày suy nghĩ về tình cảm đó thành 1hoặc 2 đoạn văn

2 câu trả lời

* Lão Hạc có rất nhiều phẩm chất tốt đẹp như tình yêu thương con vô bờ bến. Hiền lành, chất phác, đôn hậu, giàu lòng tự trọng.

 

* Đoạn văn 

Lão Hạc là một lão nông nghèo khổ nhưng vẫn sáng ngời lên những phẩm chất tốt đẹp. Ông có một tình yêu thương con trai vô bờ bến. Vợ lão mất sớm, lão chỉ có một người con trai duy nhất. Nhưng vì hoàn cảnh nghèo khó, không có tiền cưới vợ nên đã quẫn chí bỏ đi đồn điền cao su. Từ đó, lão phải sống đơn độc một mình với cậu Vàng. Ngày qua ngày, lão vẫn luôn nhớ mong người con trai. Mong một ngày con trờ về. Cả đời lão dành dụm được một ít tiền cho con nhưng vì bệnh tật rồi lại thiên tai nên cảnh sống của lão càng khó khăn hơn. Chỉ còn duy nhất mảnh vườn, lão không muốn động vào nên đã tìm đến cái chết, một cái chết đau đớn và dữ dội. Tình yêu thương con của lão thật cảm động biết bao.

Lão Hạc có những phẩm chất hiền lành,nhân hậu,độ lượng,trung thực

vô cùng thương yêu con trai và luông lo lắng nghĩ cho con trai và không nghĩ gì đến bản thân mình

Câu hỏi trong lớp Xem thêm