Người Campuchia luôn cho rằng vùng đất Nam Bộ là của họ Em hãy tìm những Chứng cứ lịch sử để bác bỏ ý kiến này

2 câu trả lời

Đáp án:
Những Chứng cứ lịch sử để bác bỏ í kiến này là:
 Để đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc về lịch sử vùng đất Nam Bộ nhằm chia rẽ quan hệ hữu nghị giữa hai nước chúng ta cần phải:
Thứ nhất, Việt Nam cần phối hợp với Campuchia để tăng cường tuyên truyền, giáo dục về lịch sử hình thành và phát triển vùng đất Nam Bộ cho nhân dân hai nước. Tích cực giáo dục nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống hữu nghị và đoàn kết của nhân dân hai nước nhất là truyền thống đoàn kết trong đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Hiện nay, nhiều người dân ở cả hai nước còn thiếu hiểu biết đầy đủ về lịch sử vùng đất Nam Bộ nên rất dễ bị các thế lực thù địch, phản động lợi dụng và bị các thông tin sai trái dẫn dắt, chi phối nên việc tuyên truyền, giáo dục lịch sử và truyền thống hữu nghị của hai nước là điều hết sức cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

Thứ hai, cơ quan chức năng hai nước cần phối hợp để phát hiện kịp thời và đấu tranh với các hội, nhóm hoạt động bất hợp pháp nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước. Hiện nay, các thế lực thù địch, phản động đang tiếp tục tổ chức các hội, nhóm và duy trì hoạt động chống phá ở cả trong và ngoài nước (trong đó có Campuchia). Đặc biệt, ở khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia, tình hình an ninh chính trị vẫn phức tạp, lợi dụng các hoạt động trao đổi, buôn bán giữa người dân hai nước, các tổ chức tội phạm, các thế lực thù địch, phản động ra sức chống phá.

Thứ ba, Việt Nam kiên quyết xử lý nghiêm minh các đối tượng phát tán, tuyên truyền thông tin sai lệch, xuyên tạc về lịch sử vùng đất Nam Bộ nhằm chia rẽ mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Campuchia. Truyền thống đoàn kết, tinh thần hữu nghị là những giá trị tốt đẹp của hai nước, được kết tinh từ mối quan hệ lâu đời giữa hai dân tộc. Do đó, bất kỳ hành vi nào làm tổn hại đến những giá trị này đều cần bị trừng phạt thích đáng, xử lý nghiêm minh.

Thứ tư, tăng cường công tác an ninh mạng. Các cơ quan chức năng, chuyên môn, nghiệp vụ cần tăng cường phối hợp rà soát, gỡ bỏ các thông tin sai trái, xuyên tạc về lịch sử vùng đất Nam Bộ nói riêng và các thông tin sai trái nhằm chống phá Đảng và Nhà nước nói chung. Đài truyền hình Việt Nam cần thường xuyên và kịp thời đưa tin về các vụ việc xuyên tạc lịch sử vùng đất Nam Bộ để cán bộ, nhân dân nắm được tình hình.
Tuy hơi dài nhưng để tham khảo cũng được.

                                            Xin 5 sao và ctlhn, chúc bạn học tốt

Chứng cứ: Vùng đất Phù Nam ngày xưa không liên quan đến Campuchia.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm