Nghị luận về tinh thần yêu nước của nhân dân ta

2 câu trả lời

Qua văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" của Hồ Chí Minh văn bản đã được để lại nhiều cảm xúc ý tưởng suy nghĩ khác nhau bài văn đã khẳng định rằng tinh thần yêu nước của nhân dân ta là truyền thống quý báu mỗi con người đều có một tình yêu thương dành cho tổ quốc của mình và tôi cũng vậy có một lòng yêu nước nồng nàn. Đối với riêng tôi lòng yêu nước chỉ đơn giản đây là tình yêu đối với quê hương đất nước là hành động không ngừng nỗ lực để bảo vệ xây dựng tổ cũ lòng yêu nước đơn giản là một tình yêu thương thương liêng cao quý của mỗi con người dành cho 9 nước đó còn đối với tôi là vậy còn đối với người khác họ có thể hiện lòng yêu nước của mình bằng những hành động hết sức cảm động họ dám đứng lên cầm súng bước ra chiến trường để bảo vệ đất nước diệt trừ Những thế lực có âm mưu xâm lược họ không ngại khó khăn gian khổ mà họ hết lòng bảo vệ Tổ quốc dù có hy sinh tính mạng của mình từ những tấm gương ấy đã có nhiều người thể hiện lòng yêu nước Bằng cách đứng lên đấu tranh những người anh giúp đấy vẫn mãi mãi tồn tại sau bên trong mỗi trái tim của con người i như Hồ Chí Minh Võ Thị Sáu Kim Đồng Lê Văn Tám đây là những con người yêu nước dũng cảm và có nó và bên trong con người của họ là một tâm hồn yêu nước sâu sắc sức mạnh đó được bác khẳng định qua câu nói lòng yêu nước được thể hiện nhấn chìm lũ bán nướcyêu những cướp nước Vâng như vậy chúng ta sống trong một thế giới hòa bình như bây giờ làm nhiều họ nhiều người ít trước chúng ta đã hi sinh để bảo vệ và giành lại độc lập sau Tương lai còn với thời kỳ Bây giờ muốn thể hiện lòng yêu nước thì rất đơn giản là một học sinh đang ngồi trên ghế của nhà trường thì chúng ta phải cố gắng học để có một trí thức cần thiết để sau này phát triển xây dựng đất nước từ tổ quốc xanh ta với các nước trong châu để thực hiện nguyện vọng của Bác Hồ ngoài ra tinh thần yêu nước thể hiện qua những hành động giản dị yêu quê hương đất nước của mình qua đó có thể nói rằng lòng yêu nước luôn tồn tại mãi sâu bên trong của những con người phải cố gắng bảo vệ.

!Việt Nam là đất nước có một tinh thần yêu nước nồng nàn.Tinh thần ấy tràn ngập trong trái tim mỗi người dân yêu nước.Chúng ta yêu nước ko nhất thiết phải thông qua những việc làm quá lớn lao mà những việc nhỏ nhặt như:học tập chăm chỉ,nghe lời ông bà cha mẹ,...cũng đã thể hiện tấm lòng yêu nước.Cái tinh thần ấy giản dị vậy đấy,nó đơn giản nhưng vô cùng sâu sắc ,có ý nghĩa thiết thực với mỗi dân tộc.Nhất là trong diễn biến dịch Covid 19 đang căng như dây đàn ngày nay thì việc có một tinh thần đứng lên chống dịch như chống giặc là điều vô cùng hiển nhiên mà mỗi người dân phải làm.Thực tế cho thấy VN đã làm được điều đó.Có thể nhận ra rằng có rất nhiều người đã ủng hộ ,cùng nhau chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh.người có tiền góp tiền, người có hiện vật góp hiện vật...Tác động của đại dịch Covid-19 khiến tình hình kinh doanh cũng gặp không ít khó khăn, thế nhưng để chung tay tiếp thêm sức mạnh cùng đồng bào cả nước, nhiều công ty doanh nghiệp đã ủng hộ cho quỹ phòng dịch Covid-19 số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.Thế mới thấy nhân dân ta có một tinh thần yêu nước to lớn đến nhường nào

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

9 lượt xem
2 đáp án
5 giờ trước