Nêu VD về Nguyên lý điều khiển bằng chương trình Nguyên lý lưu trữ chương trình Nguyên lý truy cập theo địa chỉ Nguyên lý Phôn Nôi-man
1 câu trả lời
* Nguyên lý điều khiển bằng chương trình:
Ví dụ:
Việc trừ hai số a và b có thể mô tả bằng lệnh, chẳng hạn:
"-"<a><b><t>
Trong đó "-" là mã thao tác, <a>, <b> và <t> là địa chỉ nơi lưu trữ tương ứng với hau số a,b và kết quả thao tác "-"
* Nguyên lý lưu trữ chương trình:
- Ví dụ: muốn lưu lại chương trình quản lí học sinh thì lệnh sẽ được đưa vào máy tính dưới dạng mã nhị phân để lưu trữ, xử lí dữ liệu.
* Nguyên lý truy cập theo địa chỉ:
- Ví dụ: Muốn truy cập vào dữ liệu ảnh trong máy tính cần thực hiện thông qua địa chỉ lưu trữ ảnh:
This PC --> doccument --> pictrures
* Nguyên lý Phôn Nôi-man:
- Ví dụ: Trong chương trình tính điểm trung bình của học sinh lớp 10 học kì 1, các việc mã hóa nhị phân, điều khiển bằng chương trình, lưu trữ chương trình và truy cập theo địa chỉ tạo thành một nguyên lí chung. (nguyên lí Phôn Nôi - man)