Nêu suy nghĩ về câu tục ngữ: “Học đi đôi với hành” bằng đoạn văn khoảng một trang giấy thi (Bài văn nghị luận sử dụng yếu tố tự sự, miêu tả và biểu cảm). Mn giúp em với ạ Em đg cần gấp lắm ạ

2 câu trả lời

  Trong xã hội hiện nay, sự nghiệp xây dựng đất nước, công nghiệp hoá, hiện đại hoá làm cho xã hội ngày một phát triển. Cùng với đó là sự hiểu biết về khả năng và chuyên môn của mỗi người là không thể thiếu. Tuy nhiên, đã có nhiều bạn trẻ hiện nay đã quá trú trọng vào việc học lý thuyết mà quên mất là thực hành là điều hết sức quan trọng. Và chính vì điều đó mà mối quan hệ giữa học và hành đã được nhấn ạnh qua câu tục ngữ:'học đi đôi với hành'.

  Vậy chúng ta hiểu được câu đó là gì? Học là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào?

  Học là hoạt động tiếp thu tri thức từ những cuốn sách, bạn bè, thầy cô và xã hội. Tri thức là thứ mà đã được nhân loại đúc kết qua mấy ngàn năm trong lịch sử, để chúng ta có thể nắm bắt và hiểu biết qua nó. Tuy nhiên khi học phải tóm lược kiến thức cơ bản dễ nhớ, dễ vận dụng...

  Hành là quá trình mà chúng ta vận dụng những kiến thức đã học và những công việc hàng ngày, như những kiến trúc sư, kĩ sư xây dựng đem kiến thức đã học để thiết kế và thi công bao công trình như nhà máy, bệnh viện, trường học, công viên…để phục vụ đời sống con người. Còn về phần học sinh chúng ta thì phải vận dụng những gì đã học được để làm bài tập làm văn hay giải một bài toán khó, đó chính là hành.

  Chỉ đc đến đó thui, tại tui phải hc

Dân gian có câu tục ngữ: "Học đi đôi với hành''. Đúng vậy, học phải gắn liền với hành, nếu học mà không hành thì là vô ích. Vì vậy chúng ta phải hiểu học như thế nào cho đúng.

Học là quá trình tiếp thu kiến thức đã được tích lủy trong sách vở, la nắm vững lí luận đã được đúc kết trong các bộ môn khoa học. Hành là đem những kiến thức mình đã học vận dụng vào cuộc sống, những tri thức mà ta tiếp thu được, những gì ta đã biết phải được áp dụng vào cuộc sống thì mới trở nên có giá trị. Học và hành có mối quan hẹ chặt chẽ với nhau, không có học sẽ không có hành. Có học mà không hành thì quả thật chỉ là lý thuyết xa vời mà thôi.

Ví dụ như trong môn toán ta được học các phép tính toán sau đó sau đó là những bài tập áp dụng công thức đó. Sau đó ta có thể áp dụng vào cuộc sống đó là tính diện tích của những hình khối quanh ta. Với môn văn, lý thuyết là những bài văn bản nhưng thực hành chính là ta mang những tình cảm tốt đẹp trong văn bản ấy để áp dụng vào cuộc sống tình cảm với người khác, biết đối nhân xử thế với mọi người xung quanh.

Kết hợp học và hành sẽ giúp chúng ta thành công đó không chỉ ở lĩnh vực công việc mà còn cả ở đời sống tình cảm. Học hành sẽ giúp cho chúng ta trở thành một người có tri thức và được mọi người yêu mến, kính trọng tôn trọng. Chính vì thế mỗi chúng ta cần phải học và đi đôi với thực hành để trở thành người có ích.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
0 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước
0 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước