Nêu suy nghĩ của em về việc xả rác bừa bãi

2 câu trả lời

Việc vứt rác bừa bãi có ảnh hưởng to lớn đến môi trường sống. Nhưng đây lại là một hiện tượng rất phổ biến hiện nay, đươc biểu hiện rõ nhất ở những nơi công cộng.

Giải thích

- Rác thải là gì? 

+ Là những vật, những chất mà con người không còn ý muốn sử dụng nữa/ không thể sử dụng được nữa được vất bỏ.

+ Trong cuộc sống thì rác thải là phần thừa, phần không thể sử dụng được, có thể mang theo chất độc hoặc là phần chất thải của cuộc sống sinh hoạt, trong sản xuất…

+ Rác thải bao gồm có rác thải sinh hoạt, rác văn phòng, chất thải công nghiệp, xây dựng và y tế.

- Hiện trạng :

+Tại Việt Nam, người ta nghiên cứu cho thấy mỗi ngày có trung bình khoảng 12 triệu tấn rác thải sinh hoạt.

+Và dự kiến trong tương lai, con số này có thể tăng lên thêm nữa.

+ Vào năm 2020, thì lượng rác thải sinh hoạt ở các thành phố lớn có thể lên tới 20 triệu tấm/ngày.

+ Còn trên toàn thế giới thì một năm có thể thu được con số là vào khoảng 2,5 đến 4 tỉ tấn rác thải - đây là con số thông báo của Viện nguyên vật liệu Cyclope và Veolia Propreté, công ty quản lý rác lớn thứ hai thế giới…

3.Mở rộng và rút ra bài học nhận thức hành động

- Nguyên nhân :

+ Mọi việc đều là do ý thức của con người chúng ta. Việc sử dụng túi nilon quá nhiều trong buôn bán, trong cuộc sống chính là tác nhân dẫn đến vấn đề rác thải này

+. Không chỉ vậy, việc dùng các vật làm từ nhựa dùng một lần, vất rác bừa bãi… cũng là nguyên nhân…

- Biện pháp hiện có :

+ IUNC - Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế đa đã làm việc với các chuyên gia máy tính và nghiên cứu về tuổi thọ của các loại bao bì chất thải, để từ đó có cơ sở cho các doanh nghiệp sản xuất dụng cụ bao bì phù hợp hơn.

+ Ngày nay, thế giới đã chuyển dần sang dùng túi vải để dựng thức ăn đồ đạc mua từ cửa hàng về để tránh dùng quá nhiều túi nilon.

+ Các chương trình, chiến dịch dọn rác cũng được thực hiện với quy mô trong tỉnh, trong cả nước. Như ở nước ta, Liên minh Hạ Long - Cát Bà đã tổ chức các đợt dọn dẹp rác ven biển với quy mô lớn. Các công ty, nhà máy cũng đã chú ý hơn đến việc xử lý chất thải trước khi đưa ra ngoài môi trường… Một số nước đã đặt ra mức thuế với việc sử dụng đồ nhựa, rác thải.

- Bài học hành động :

+ Mỗi người chúng ta nên bắt đầu từ việc nhỏ nhất nhưng cũng là việc quan trọng nhất - nâng cao ý thức của bản thân mình. 

+ Từ đó có thể làm gương cho những người xung quanh, tạo ra hiệu ứng bầy đàn, lan toả đến mọi người trong cộng đồng.

Kết bài : Nêu suy nghĩ và ý kiến bản thân về vấn đề nghị luận.

@ Hiện tượng xả rác ra môi trường 

* NOTCOPY

. BÀI LÀM

. Hiện tượng xả rác bừa bãi đã trở thành một trong những nỗi lo âu của toàn thế giới . Nhất là trong giai đoạn đất nước trên đà phát triển thì việc xả rác bừa bãi càng tăng nhanh . Việc xả rác bừa bãi cũng chính là việc chúng ta tự tay hủy hủy hoại chính cuộc sống của chúng ta .

    Hiện tượng xả rác bừa bãi luôn được thể hiện mọi lúc và mọi nơi nếu bạn để ý . Ví dụ như các em học sinh ăn sáng xong thì luôn tiện ta vứt vỏ ra lề đường , khiến cho các ô rãnh rắc nghẽn vào mùa mưa . Nguy hiểm hơn nữa là việc xả nilông bừa bãi . Xả nilông ra đường làm tắc nghẽn ống nước , đặc biệt khi các cô lao công thủ và đốt nó sẽ khiến các chất độc hại lây lây lan ra môi trường . Điều đó khiến không khí ngày một trở nên tồi tệ và khiến sức khỏe con người đi xuống nhiều . Và nguy hiểm hơn nữa là việc xả rác và nilông xuống biển . Việc làm như vậy sẽ khiến các sinh vật dưới biển chết , làm cho hải hản ko còn phong phú . Không chỉ thế nó còn làm môi trường hệ sinh thái của ta đi xuống . Qua đó ,ta thấy việc xả rác bừa bãi là rất ảnh hưởng tới cuộc sống của con người . 

     Vì việc xả rác bừa bãi là rất nguy hiểm cho cuộc sống của con người nên cần phải có cách khắc phục . Mọi người dân cần phải có ý thức vứt rác đúng nơi quy định ; hạn chế sử dụng túi nilon ; tuyên truyền tác hại của việc xả rác bừa bãi ;.... Hãy cùng chúng tay vì một thế xanh đang chờ đợi !