Nêu sự khác nhau của loại nước chè đen , chè xanh ,chè vàng ,chè đỏ khi pha lên .Sự khác nhau trong qui trình chế biến các loại chè đỏ

1 câu trả lời

-Chè xanh là sản phẩm thu được sau khi chế biến chè tươi theo sơ đồ công nghệ: diệt men→ sấy nhẹ hoặc không sấy nhẹ→ vò→ làm tơi chè vò→ sấy hoặc sao khô và phân loại.
-.Chè đen có vẻ ngoài nâu đen, bóng, nước chè pha có màu đỏ nâu, tươi sáng có viền vàng, sánh, hương thơm mùi hoa quả, mùi mật ong và vị chát dịu.Chè đen là sản phẩm thu được sau khi chế biến chè tươi theo sơ đồ công nghệ: làm héo→ vò→ phân loại chè vò→ lên men→ sấy khô và phân loại.
-
Chè đỏ hay còn gọi là chè lên men bán phần có các đặc tính gần với chè đen, nước pha màu đỏ tươi, vị chát mạnh hơn chè đen, hương thơm mạnh và bộc lộ mùi hoa quả tự nhiên.Chè đỏ là loại chè trung gian giữa chè đen và chè xanh, có đặc tính gần với chè đen hơn. Sản phẩm thu được sau khi chế biến chè tươi theo sơ đồ công nghệ: làm héo và lên men kết hợp cùng một lúc (khi làm héo có định kỳ, lắc nhẹ, làm dập tế bào để khi tiếp tục làm héo thì phần lá bị dập được lên men) sau đó diệt men, vò, sấy khô và phân loại.


Việc ngon hay không ngon phụ thuộc vào gu thưởng thức của từng người, từng vùng.Vậy chúng ta nên chọn loại trà nào? Đó là còn tùy thuộc vào mục đích của người uống trà và công dụng của loại trà nào phù hợp với người đó. Và quan trọng là chúng ta có thể linh động sử dụng cả 2 loại trà để thay đổi hương vị và cảm nhận.

-nhớ cho mình câu hỏi hay nhất-


Câu hỏi trong lớp Xem thêm