Nêu nghiệm vụ ,diễn biến ,hậu quả của nạn đói năm 1945

2 câu trả lời

Nguyên nhân:

+ các hậu quả của chiến tranh tại Đông Dương.

+ các cường quốc liên quan như Pháp, Nhật Bản và cả Hoa Kỳ đã can thiệp vào Việt Nam và gây nhiều tai họa ảnh hưởng đến sinh hoạt kinh tế của người Việt.

+ chững biến động quân sự và chính trị dồn dập xảy ra khiến miền Bắc vốn dĩ đã thiếu gạo nên càng bị đói. 

Diễn biến:

+ Việt Nam bị Nhật Bản chiếm đóng và Đồng Minh - chủ yếu là Hoa Kỳ -thường xuyên oanh tạc các tuyến đường vận tải để tấn công quân Nhật Bản

+ Miền bắc bị hạn hán và côn trùng phá hoại, khiến sản lượng vụ đông-xuân năm 1944 bị sụt khoảng 20%. Sau đó là lũ lụt xảy ra vào vụ mùa nên khủng hoảng bắt đầu bùng nổ.

Hậu quả:

+ 400.000 đến 2 triệu người dân chết đói

CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!

CHO MIK CTLHN!!!

Nêu nghiệm vụ ,diễn biến ,hậu quả của nạn đói năm 1945

Nguyên nhân;

$\text{+)}$Hậu quả của các cuộc xung đột giành quyền kiểm soát Đông Dương giữa PhápNhật Bản.

$\text{+)}$Các đế quốc bên ngoài nhúng tay vào các cuộc chiến ở Đông Dương làm cho làng mạc tiêu điều,các thành phố lớn bị phá hủy hoạt động sinh hoạt của người dân cũng bị ảnh hưởng.

$\text{+)}$Hậu quả của các cuộc oanh tạc thả bom của quân Đồng Minh sau thế chiến II,khiến Đông Dương sau cuộc khai thác thuộc địa lần 2 của Pháp đã hoang tàng và suy kiệt nay lại thêm các nạn đói lớn.

Diễn biến;

$\text{+)}$Đông Dương bị đế quốc Nhật Bản chiếm đóng sau cuộc giành quyền kiểm soát Đông Dương với Pháp,quân Đồng Minh liên tục cho các máy bay thả bom oanh tạc và dội bom ở các nơi đóng quân của Nhật Bản (chủ yếu là vùng ven các thành phố lớn)

$\text{+)}$Ở miền Bắc Việt Nam lại có thêm dịch bệnh liên tục xảy ra những vụ hạn hán làm cho sản lượng sản xuất lúa ở Đông Dương sụt giảm nghiêm trọng (khoảng `20%`)

Hậu Quả;

$\text{+)}$Kinh tế toàn quyền ở Đông Dương bị sụp đổ 

$\text{+)}$Những vụ nổi dậy khắp nơi nhưng không hiệu quả làm mất rất nhiều sinh mạng.

$\text{+)}$Ước tính sau nạn đói năm `1945` riêng thiệt hại về mạng người có khoảng từ `1` triệu đến 3 triệu người bị chết đói.

$\text{#MS History}$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm