Nếu là người chứng kiến cảnh bé Hồng gặp mẹ, em sẽ làm gì ? cái chết của cô bé bán diêm, em sẽ làm gì ?

2 câu trả lời

-Nếu là người chứng kiến cảnh bé Hồng gặp lại mẹ, em sẽ rất vui mừng thay cho bạn vì sau bao nhiêu năm thiếu hụt tình mẹ thì cuối cùng Hồng cũng đã có lại được cảm giác thiêng liêng khi được mẹ ôm trong vòng tay của mẹ. Em sẽ ra chúc mừng cho niềm hạnh phúc ấy của bạn và kể với mẹ Hồng rằng Hồng đã tâm sự với cháu là bạn ấy nhớ mẹ rất nhiều.

-Nếu là người chứng kiến cái chết của cô bé bán diêm thì em sẽ rất đau khổ cho sự ra đi ấy của cô bé. Em sẽ nhờ mọi người mang xác cô bé về trao trả lại cho gia đình và nói rõ cho họ hiểu nguyên nhân cái chết ấy của cô bé. Từ đó, em sẽ khuyên họ không nên đối xử tàn nhận với bất kì một ai khác trong xã hội, vì sự tàn nhẫn và vô tâm của con người chính là nguyên nhân sâu xa dẫn đến cái chết của cô bé bán diêm.

* Nếu là người chứng kiến cảnh bé Hồng gặp mẹ em sẽ thấy vui cùng với niềm vui của Hồng và cảm thông sâu sắc vỡi những đau khổ, bất hạnh cậu phải trải qua sau bao nhiêu năm xa cách với mẹ. 

* Nếu là người chứng kiến cái chết của cô bé bán diêm, em sẽ cảm thấy thật đau xót cho số phận bất hạnh của một cô bé đáng yêu. Đồng thời cầu nguyện cho cô bé luôn luôn yên bình trên thiên đường. Và tôi ước trên đời này sẽ không còn những cô bé, cậu bé bán diêm như vậy nữa.