Nêu khái niệm về phản xạ và cung phản xạ? Cho VD về phản xạ Câu 2 : Bộ xương người có những loại khớp xương nào ? Phân biệt các loại khớp xương Câu 3 : Nêu cấu tạo của máu ? Nêu chức năng của hồng cầu , bạch cầu , tiểu cầu Giúp mik nhé :))

1 câu trả lời

câu 1:khái niệm về phản xạ và cung phản xạ:

*phản xạ:Phản xạ, hay phản xạ tự nhiên, là một phản ứng tự phát và gần như tức thời để đáp ứng với các kích thích bên ngoài và bên trong. Phản xạ xảy ra khi các dây thần kinh phản xạ có thể tác động lên xung lực trước khi xung lực đó di chuyển tới não. Phản xạ sau đó là một phản ứng tự nhiên với một tác nhân kích thích mà không cần ý thức của não bộ vd:Tay chạm vào vật nóng thì rụt lại, đèn sáng chiếu vào mắt thì đồng tử (con ngươi) co lại, thức ăn vào miệng thì tuyến nước bọt tiết nước bọt... Các phản ứng đó gọi là phản xạ. Mọi hoạt động của cơ thể đều là phản xạ.

*cung phản xạ:Cung phản xạ là con đường mà xung thần kinh truyền từ cơ quan thụ cảm (da...) trung ương thần kinh đến cơ quan phản ứng (cơ, tuyến...).

câu 2:  có những loại khớp:

-khớp động:giúp cho khớp vận động dễ dàng gồm các khớp:khớp xương cánh tay,cẳng tay. 2 đầu xương có sụn giữa là dịch khớp ngoài ra có dây chằng liên kết

-khớp bán động:giữa 2 đầu xương có đêmh sụn giúp cử động hạn chế vd:khớp cột sống

-khớp bất động:2 đầu xương khớp với nhau bằng mép răng cưa hoặc xếp lợp lên nhau vd,các khớp ở xương sọ 

câu 3: cấu tạo của máu bao gồm:hồng cầu,tiểu cầu, bạch cầu và huyết tương

-chức năng hồng cầu: vận chuyển oxy và CO2 tham gia vào hệ đệm acid base của cơ thể

-chức năng của bạch cầu: nhận biết trình diện tiêu diệt và ghi nhớ kháng nguyên,sinh ra kháng thể(đáp ứng miễn dịch) bảo vệ cơ thể

-tiểu cầu: tham gia vào quá trình đông cầm máu của cơ thể

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm