nêu hiểu biết của em về từng tôn giáo : phật giáo, ki tô giáo , ấn độ giáo, hồi giáo ? ngắn gọn nhưng được nhé ! giúp mình với , mai mình thi rồi !

1 câu trả lời

+ Phật giáo: Xuất hiện ở Ấn Độ xưa khoảng thế kỉ thứ 6 TCN đến thế kỉ thứ 4 TCN. Tu tập dựa trên giáo pháp của nhân vật lịch sử tên Siddihãrtha Gautama và các truyền thống, tín ngưỡng của Ấn Độ.

+ Ki tô giáo: hay Cơ đốc giáo là một trong những tôn giáo khởi nguồn từ Abraham, đặt lên nền tảng trên giáo huấn, sự chết trên tự giá và sự sống lại của Giêsu Kitô như được kí thuần trong Kinh Thánh Tân Ước. Xuất hiện ở Pa-lê-xtin.

+ Ấn Độ Giáo: là một tôn giáo và đạo giáo đc thực hiện rộng rãi ở Ấn Độ nói riêng hay Đông Nam Á nói chung. Ấn Độ giáo đã đc gọi là những tôn giáo lưu truyền lâu nhất thế giới. Ấn Độ giáo bắt đầu phát triển từ 500 TCN đến 300 SCN. 

+ Hồi giáo: còn gọi là Đạo hồi, đạo Island cũng là một tôn giáo khởi nguồn từ Abraham, dạy cho một Thiên Chúa,  Muhammad là sứ giả của Thiên Chúa. Đây là tôn giáo lớn thế hai thế giới. Hồi giáo được xem là lời nguyên văn của thiên chúa. Xuất hiện ở Ả rập xê út.

            Chúc bạn học tốt!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm