nêu địa lí philippines

2 câu trả lời

Dân số: 99.900.187 (ước tính tháng 7 năm 2010)
Thủ đô: Manila
Diện tích: 115.830 dặm vuông (300.000 sq km)
Coastline: 22.549 dặm (36.289 km)
Điểm cao nhất: Núi Apo ở độ cao 9.691 feet (2.954 m)

Philippines, chính thức được gọi là Cộng hòa Philippines, là một quốc đảo nằm ở phía tây Thái Bình Dương ở Đông Nam Á giữa Biển Philippine và Biển Đông. Đất nước này là một quần đảo gồm 7107 hòn đảo và nằm gần các quốc gia Việt Nam, Malaysia và Indonesia .

Philippines có dân số chỉ hơn 99 triệu người và là quốc gia lớn thứ 12 trên thế giới.Philippines là một quần đảo gồm 7.107 hòn đảo ở Nam Trung Quốc, Philippines, Sulu, và Celebes và Eo biển Luzon. Địa hình của các hòn đảo chủ yếu là miền núi với các vùng đất thấp ven biển hẹp và rộng lớn phụ thuộc vào đảo. Philippines được chia thành ba khu vực địa lý chính: đó là Luzon, Visayas và Mindanao. Khí hậu của Philippines là biển nhiệt đới với gió mùa đông bắc từ tháng 11 đến tháng 4 và gió mùa tây nam từ tháng 5 đến tháng 10.

Ngoài ra, Philippines, giống như nhiều quốc gia vùng nhiệt đới khác có vấn đề phá rừng, và ô nhiễm đất và nước. Philippines cũng có vấn đề ô nhiễm không khí vì dân số lớn ở các trung tâm đô thị của nó.Ngày nay, nền kinh tế của Philippines đang phát triển do nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, công nhân ở nước ngoài và các sản phẩm nhập khẩu. Các ngành công nghiệp lớn nhất ở Philippines bao gồm lắp ráp điện tử, hàng may mặc, giày dép, dược phẩm, hóa chất, sản phẩm gỗ, chế biến thực phẩm, lọc dầu và câu cá. Nông nghiệp cũng đóng một vai trò lớn ở Philippines và các sản phẩm chính là mía, dừa, gạo, ngô, chuối, sắn, dứa, xoài, thịt lợn, trứng, thịt bò và cá

Philippines tên chính thức là Cộng hòa Philippines là một đảo quốc có chủ quyền tại Đông Nam Á và có thủ đô là Ma-ni-la. Philippines cách Đài Loan qua eo biển Luzon ở phía bắc; cách Việt Nam qua biển Đông ở phía tây, cách đảo Borneo qua biển Sulu ở phía tây nam, và các đảo khác của Indonesia qua biển Celebes ở phía nam; phía đông quốc gia là biển Philippines và đảo quốc Palau. Philippines nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương và nằm gần xích đạo, do vậy quốc gia hay chịu ảnh hưởng từ các trận động đất và bão nhiệt đới, song lại có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng sinh học ở mức độ cao. Philippines là một quần đảo gồm 7.107 đảo và tổng diện tích, bao gồm cả vùng nước nội lục, là xấp xỉ 300.000 kilômét vuông. Quốc gia có 36.289 kilômét bờ biển, chiều dài bờ biển đứng thứ năm trên thế giới.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm