Nêu cảm nhận và tình cảm của em đối với Bác Hồ thông qua bài hát “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”?

2 câu trả lời

''Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng'' là 1 trong những bài hát của thiếu nhi hay nhất viết về Bác của nhạc sĩ Phong Nhã là tình cảm kính yêu của thiếu nhi VN với chủ tịch Hồ Chí Minh đc tác giả khắc sâu vào giai điệu và lười ca chân thành, tha thiết, bình dị và gần gũi. Ca từ trong sáng, nhưng toát lên sự kính yêu như 1 ng cha thân thương. Giai điệu bài hát như theo mãi tuổi thơ của mỗi người từng nghe, từng hát, để rồi sau này lớn lên họ lại hát cho những thế hệ sau mình để bác mãi tồn tại trong lòng của mỗi người dân VN từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Đáp án:

Cảm nhận và tình cảm của em đối với Bác Hồ thông qua bài hát “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”:

- Bài hát đã sử dụng nhịp 3/4 , bối cảnh là trong thời kháng chiến nên làm cho bài hát rất sinh động , gây hứng thú và hấp dẫn với các bé thiếu nhi.

- Mục đích của bài: Các em thiếu nhi mong muốn Bác sống lâu , sống khỏe cùng với chúng em , để có thể bảo vệ đất nước và chăm sóc chúng em đã tạo nên cho bài một khung cảnh đẹp , giàu tính chất thiếu nhi , thơ bé nhưng cũng đầy khát khao , mong ước 

- Tác giả đã lập lại câu : Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng , Bác Hồ Chí Minh để nói lên nội dung của bài làm cho câu văn được  hàm ý , mang sắc thái biểu cảm.

- Qua bài hát này , tình cảm mà em dành cho Bác ngày càng khắng khít , sâu đậm như các bạn nhỏ trong bài.

- Ta thấy , Bác chính là một người tuyệt vời nhất , là người luôn quan tâm , chăm lo đến tất cả mọi người.

- Bác cũng chính là một người gây ấn tượng mạnh mẽ và sâu sắc nhất đối với em , những ai khác cũng không bằng Bác vì Bác đã để lại rất nhiều cho sự nghiệp giải phóng đất nước , sự nghiệp phát triển và đổi mới đất nước.

- Em rất yêu Bác và mong rằng Bác sẽ luôn sống mãi trong lòng nhân dân ta.