nền kinh tế các nước châu Á trong giai đoạn hiện nay có đạc điểm là: A.Có chuyển biến mạnh mẽ B.Số quốc gia nghèo khổ chiếm tỉ lệ cao. C. Số quốc gia nghèo khổ chiếm tỉ lệ thấp. D. Sự phát triển giữa các nước và vùng lãnh thổ đều nhau. (Giải thích chi tiết từng ý một để chọn ra đáp án đúng)

2 câu trả lời

Nền kinh tế các nước châu Á trong giai đoạn hiện nay có đặc điểm là:

A.Có chuyển biến mạnh mẽ
B.Số quốc gia nghèo khổ chiếm tỉ lệ cao.
C. Số quốc gia nghèo khổ chiếm tỉ lệ thấp.
D. Sự phát triển giữa các nước và vùng lãnh thổ  đều nhau.

->A.Có chuyển biến mạnh mẽ

-Hiện nay nền kinh tế các nước châu Á đang có nhiều chuyển bị mạnh mẽ với sự phát triển đi lên vượt bậc của nền kinh tế các quốc gia đang phát triển chuyển đổi cơ cấu tư nông nghiệp sang công nghiệp với tốc độ tăng trưởng cao cùng với đó là sự chuyển biến cơ cấu từ công nghiệp sang dịch vụ ,công nghệ chiếm tỉ trọng cao ở các nước phát triển được coi là con rồng châu Á như : Nhật Bản ,Hàn Quốc ,Singapore ,Trung Quốc ,Đài Loan.

-Ta không chọn B với C vì số quốc gia nghèo khổ ở châu á chiếm tỉ lệ trung bình không quá cao cũng không quá thấp

-Ta không chọn D vì các quốc gia và lãnh thổ ở châu Á phát triển không đồng đều nhau ,có các nước rất phát triển như Nhật Bản ,Hàn Quốc ,... có những nước nghèo khổ như : Nepal ,Bangledesh,...

Xin hay nhất

nền kinh tế các nước châu Á trong giai đoạn hiện nay có đạc điểm là:

ANSWER:

$\longrightarrow$ Chọn A.Có chuyển biến mạnh mẽ

$\longrightarrow$ Vì các nước này tập trung phát triển dịch vụ và công nghiệp chế biến để xuất khẩu, nhờ đó tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao.