Một trong những yếu tố làm nên sự thành công của anh em, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp là lòng dũng cảm. Em hãy viết một bài văn nghị luận (khoảng một trang giấy thi) trình bày suy nghĩ của bản thân về lòng dũng cảm trong cuộc sống.

2 câu trả lời

Đáp án

  Chuyện kể rằng có hai hạt mầm cùng được gieo trên một mảnh đất, trong khi một hạt mầm sợ sệt, không dám nảy mầm thì hạt còn lại đã nỗ lực phá bỏ lớp đất để vươn lên đón ánh mặt trời, trở thành một cái cây tươi tốt. Có lẽ chính nhờ lòng dũng cảm đã góp thêm động lực để hạt mầm đó phát triển. Vậy lòng dũng cảm là gì? Đó là một phẩm chất đáng quý của con người, là không hèn nhát, không sợ hãi, sẵn sàng đối diện với khó khăn, thử thách. Đã bao giờ ta tự hỏi, tại sao lòng dũng cảm lại cần thiết đến như vậy chưa? Bởi dũng cảm - đó là khi chúng ta sẵn sàng cho những sự đột phá, thoát khỏi lối mòn để sống bản lĩnh hơn, chủ động hơn, từ đó ta sẽ thấy cuộc sống thêm thú vị, thêm đa chiều. Lòng dũng cảm sẽ là kim chỉ nam, giúp ta định hướng được hành động, thêm lý tưởng, niềm tin để tiến về phía trước, gặt hái được nhiều thành công. Hơn nữa, lòng dũng cảm sẽ giúp chúng ta trở nên đáng tin cậy trong mắt mọi người, làm điểm tựa cho những người ta yêu thương. Và nếu trong xã hội có nhiều người dũng cảm thì sẽ có thêm nhiều bước đột phá. Chúng ta chắc hẳn không thể quên được những chàng trai quần đùi áo số của đội tuyển quốc gia, dẫu kinh nghiệm còn non trẻ nhưng họ đã dũng cảm đối diện với những đội bóng hàng đầu của châu Á để trở thành một trong tám đội lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Thế nhưng, lòng dũng cảm không đồng nghĩa với sự liều lĩnh, bất chấp rủi ro, bởi sự liều lĩnh đó có thể gây ảnh hưởng đến người khác. Suy cho cùng, trên hành trình trưởng thành, tôi chợt nhận ra rằng dũng cảm là chìa khóa dẫn đến thành công. Và để thực hiện điều đó, tôi cần thay đổi từ chính suy nghĩ và hành động của mình.

*Giải thích vấn đề.

- Dũng cảm là có dũng khí, dám đương đầu với khó khăn, nguy hiểm.

- Lòng dũng cảm là một phẩm chất quan trọng cần có để mỗi người có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống, để bảo vệ mình và những người xung quanh.

*Phân tích, bàn luận vấn đề.

- Ý nghĩa của lòng dũng cảm trong cuộc sống:

+ Lòng dũng cảm khiến con người mạnh dạn đối đầu với khó khăn, thử thách.

+ Lòng dũng cảm khiến con người chiến thắng bản thân mình.

+ Lòng dũng cảm giúp con người sống có trách nhiệm hơn.

+ Những con người dũng cảm luôn vượt lên trên hiểm nguy để hành động theo lẽ phải, họ được cả xã hội ca ngợi, tôn vinh.

+ Lòng dũng cảm sẽ giúp tiêu diệt cái xấu, cái ác.

- Biểu hiện lòng dũng cảm:

+ Trong công cuộc chống ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc, biết bao anh hùng liệt sĩ đã hi sinh tuổi xuân và tính mạng của mình cho độc lập tự do của dân tộc.

+ Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta chứng kiến rất nhiều những hành động dũng cảm: cứu người hoạn nạn, truy bắt tội phạm, tố cáo tiêu cực...

- Trong xã hội ngày nay, lòng dũng cảm không ngừng đứng trước những thử thách hiểm nguy, những sự lên ngôi của thế lực đen tối, con người phải cân nhắc nhiều hơn khi hành động, tuy vậy vẫn có vô số tấm gương về lòng dũng cảm đáng ngợi ca.

- Làm thế nào để trở thành người dũng cảm?

+ Sống có bản lĩnh, lập trường và tư tưởng riêng.

+ Phải phân biệt rõ những điều phải – trái, đúng – sai,…

- Phê phán những kẻ sống hèn nhát.

- Liên hệ bản thân

Chúc bn hok tốt ^-^

mik xin hay nhất ạ 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm