Một thực trạng mà chúng ta vẫn thấy đâu đó : Hút thuốc lá ở lứa tuổi học sinh . Các bạn ấy xem đây là một cách thể hiện mình. Em viết đoạn văn ngắn (khoảng 200 từ) trình bày quan điểm của em về thực trạng này.

2 câu trả lời

Hút thuốc lá ở học sinh là một vấn đề vô cùng nguy hiểm, và mang tính vô cùng quan trọng. Nó không phải là một điều hay ho, hoặc là một thành tựu nào đó mà học sinh vô cùng tự hào khi hút thuốc lá, nó là một tác hại, một nguy cơ vô cùng tiềm tàng có thể khiến cho con người ta bị những căn bệnh khó chữa, khiến cho dẫn đến thực trạng tử vong. Hút thuốc lá ở lứa tuổi học sinh còn khiến cho họ dễ mất đi khả năng tự làm chủ bản thân, dấn thân vào con đường nghiện ngập, đồng thời, còn có thể tạo nên một tác hại khôn lường cho xã hội, đất nước, như ô nhiễm môi trường, không khí. Hút thuốc lá ở lứa tuổi học sinh cần được bác bỏ, đồng thời đưa ra giải pháp thích hợp cũng như một biện pháp hợp lý để giải quyết kịp thời, ngăn ngừa mối nguy hại. Đó là suy nghĩ, cũng như một quan điểm cá nhân của bản thân em về vấn đề hay còn gọi là thực trạng hút thuốc lá ở học sinh hiện nay. 

 Cuộc sống hện nay mọi thứ đều phát triển hơn rất nhiều . Không chỉ riêng công cụ , vật dụng hiện đại hơn mà còn có phát triển về tâm lí ở độ tuổi học sinh theo hướng tiêu cực tăng lên rất nhều . Gây lên tình trạng nhiều học sinh còn trên ghế nhà trường làm điều xấu . Một trong những tình trạng đáng lo ngại đấy chính là tệ nạn hút thuốc ở lứa tuổi học sinh

Đầu tiên , chúng ta cần phải hiểu được hút thuốc là gì . Hút thuốc là một hành động sử dụng chất gây nghiện ( thuốc lá ) để nhằm có thể để thỏa mãn tính tò mò , ham muốn của của thân . Và tình trạng này đã diễn ra nhều ở lứa tuổi học sinh . 

 Như đã nói , xã hội phát hiện đi kèm những phát triển về tâm lí ở bất kì độ tuổi nào dù là học sinh hay người lớn . Chỉ vì tính tò mò và những ham muốn đua đòi dduowcj như bạn bè thì một sốố trẻ đã hút thuốc khi còn đang nhỏ . Dần dần nhiều người học sinh cứ đua nhau hút . Nên mới hình thành nên tệ nạn hút thuốcở học sinh. Và cũng bắt đầu từ vài nă trước , là khi xã hội phát triển , mọi người cũng đã chú ý đến vấn đề hút thuốchơn