Mong mọi người giải và hướng dẫn giúp em phần rewrite em chưa hiểu phần này lắm. Em cảm ơn và vote 5 sao ạ 1.Mr.Smith is now the richest man in this city. -> No one 2.He doesn't visit her grandmother once a week now. -> He used 3.As soon as he arrived at the airport, he called home. -> No sooner 4.Jane prefers an independent life, but her friends do not. -> Unlike 5.Linda couldn't come to the meeting because she was busy. -> Why 6.We go to the school library twice a week. -> How 6. Lan is going to study French next year. -> Who 7. There are forty-five student in my class. -> How

2 câu trả lời

1. No one in this city is richer than Mr.Smith. ( câu trên là Mr.Smith là người giàu nhất trong thành phố này thì mình đổi qua là không ai trong thành phố này giàu hơn ông ấy)

2. He used to visit her grandmother once a week. ( Vì hồi đó cô ấy hay thăm bà cô ấy một lần 1 tuần nhưng giờ cô ấy không còn thăm bà cô ấy 1 lần 1 tuần nữa nghĩa là hành động visit ă là một thói quen trong quá khứ th bây giờ thì không còn nữa nên mình dùng used to: đã từng )

3.No sooner had he arrived at the airport than he called home ( Đây là câu đảo ngữ nên mình để had trước he, và cụm từ No sooner đi vs than)

4. Unlike Jane, her friends don't prefer an independent life (câu trên là Jane đề cao cuộc sống tự lập hơn nhưng bạn cô ấy thì không nên mình đổi lại là Không giống Jane, các bạn cô ấy không đề cao cuộc sống tự lập)

5. Why couldn't Linda come to the meeting? ( ở trên là nói Linda không đến buổi gặp được vì cô ấy bận là lí do tại sao cô ấy không đến nên mình đặt câu hỏi là tại sao cô ấy không đến buổi gặp mặt)

6.How often do you go to the library. ( câu trên nói họ thường đến thư viện 2 lần 1 tuần là độ thường xuyên đến thư viện của họ nên mình đặt câu hỏi là họ thường đến thư viện mấy lần)

7. Who is going to study French next year. ( câu trên ns Lan sẽ học tiếng pháp vào năm sau nghĩ là nó nói ai là người học thì mình dựa vào cấu trúc going to ở trên r đặt câu hỏi với who th)

8. How many students are there in your class. ( câu trên nói là có 45 học sinh trong lớp học của tôi thì suống dưới mình đặt câu hỏi vs how many là có bao nhiêu)

P/s: mình giải thích thường dựa vào nghĩa nên có sai mogn bạn thông cảm :vv Nói chung bạn cần học thuộc một vài công thức r dựa vào nghĩa là có thể biến đổi câu

`text{1.No one is now richer than Mr.Smith in this city.(so sánh hơn)}`

`text{2.He used to visit her grandmother once a week now.(used to+V-inf:đã tùng làm gì trong quá khứ)}`

`text{3.No sooner had he arrived at the airport than he called home.}`

`text{4.Unlike Jane,her friends don't prefer an independent life.}`

`text{5.Why couldn't Linda come to the meeting?}`

`text{6.Who is going to study French next year?}`

`text{7.How many students in your class?}`

`text{Từ câu 5->7 là bài đặt câu hỏi,còn về phần viết lại câu mình nghĩ nếu bạn muốn làm tốt thì trước hết bạn phải thuộc cấu trúc và làm thêm một số bài tập để củng cố chứ phần rewrite không có cách chuyển chung đâu bạn ạ.}`