môn quốc phòng Câu hỏi: 1. Điều lệnh đội ngũ là gì? Em hãy giải thích thuật ngữ Đội ngũ và Đội Hình? 2. Là một người chiến sĩ đứng trong hàng em hãy phân tích hành động của mình khi thực hiện động tác ngồi xuống đứng dậy 3. Em hãy cho biết vai trò của Đảng trong việc hình thành QĐND Việt Nam

1 câu trả lời

1.Điều lệnh đội ngũ là :Điều lệnh là hình thức văn bản có tính pháp quy được Bộ Quốc phòng ban hành, quy định những điều cụ thể có tính bắt buộc thi hành đối với mọi quân nhân trong các lực lượng vũ trang, đưa mọi hoạt động của quân đội vào nền nếp chính quy.

giải thích thuật ngữ Đội ngũ và Đội Hình:

đội ngũ:là một lực lượng có số lượng đông,tập hợp chiến đấu.

đội hình là:Đội hình được mô tả bằng cách phân loại các cầu thủ (không bao gồm thủ môn) theo vị trí của họ dọc theo (không phải trên mặt sân), với nhiều cầu thủ phòng ngự hơn được đưa ra trước. Ví dụ: 4–4–2 có nghĩa  bốn hậu vệ, bốn tiền vệ và hai tiền đạo.

2. Là một người chiến sĩ đứng trong hàng em hãy phân tích hành động của mình khi thực hiện động tác ngồi xuống đứng dậy là:

1. Động tác ngồi xuống

a) Khẩu lệnh: “NGỒI XUỐNG”;

b) Động tác: Làm 2 cử động

- Cử động 1: Chân phải bước chéo qua chân trái, gót chân phải đặt ngang 1 phần 2 bàn chân trái;

- Cử động 2: Ngồi xuống ở tư thế 2 chân chéo nhau, hai tay cong tự nhiên, hai khuỷu tay đặt trên hai đầu gối, bàn tay trái nắm cổ tay phải, khi mỏi đổi tay. Cán bộ, chiến sĩ nam có thể ngồi ở tư thế 2 chân để rộng bằng vai (hình 4a, b).

2. Động tác đứng dậy

a) Khẩu lệnh: “ĐỨNG DẬY”;

b) Động tác: Làm 2 cử động

- Cử động 1: Hai chân chéo nhau, hai bàn tay nắm lại chống xuống đất, cổ tay thẳng, lòng bàn tay hướng vào thân người, phối hợp hai chân đẩy người đứng dậy;

- Cử động 2: Chân phải đưa về tư thế đứng nghiêm.

3. Em hãy cho biết vai trò của Đảng trong việc hình thành QĐND Việt Nam là:

tất yếu khách quan

cho xin hay nhất ạ