mối Quan Hệ Giữa 3 nước đông Dương

2 câu trả lời

1. Ba bên cùng nhau tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân ở mỗi nước phát huy truyền thống đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa Campuchia, Lào, Việt Nam vì sự phát triển chung của ba nước cũng như của mỗi nước.

2. Coi trọng và mở rộng các hình thức giao lưu hữu nghị giữa các tầng lớp nhân dân ba nước; cùng nhau phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình hợp tác của ba Chính phủ Campuchia, Lào và Việt Nam trên các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, văn hoá, khoa học, giáo dục, y tế, môi trường...

3. Khuyến khích các địa phương của ba nước dọc theo các tuyến biên giới cùng nhau thắt chặt đoàn kết, hợp tác và tương trợ lẫn nhau trong tất cả các lĩnh vực; chú trọng giữ gìn an ninh, trật tự khu vực biên giới, cùng nhau xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị; đồng thời, khuyến khích các hình thức hợp tác hữu nghị giữa các tổ chức Mặt trận và chính quyền địa phương của ba nước.

4. Phối hợp kiện toàn cơ cấu tổ chức và mở rộng hoạt động của Hội hữu nghị của ba bên từ cấp trung ương tới địa phương. Cùng nhau xây dựng chương trình hợp tác hữu nghị giữa Mặt trận và nhân dân ba nước, luân phiên trao đổi các đoàn đại biểu thăm và làm việc giữa ba bên, bao gồm đoàn cấp cao, đoàn cán bộ và đoàn của các địa phương nhằm tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, thông tin về tình hình và hoạt động của các bên.

5. Hợp tác nhằm thúc đẩy và tạo điều kiện cùng đào tạo cán bộ cũng như thực hiện nghiên cứu về công tác Mặt trận phù hợp yêu cầu của các bên.

6. Cùng nhau chia sẻ thông tin, tài liệu và hợp tác giữa các bên, thúc đẩy hỗ trợ nhân dân ba bên tích cực tham gia các sự kiện và hoạt động quốc tế trong khu vực và thế giới, đặc biệt góp phần tích cực xây dựng khu vực đáng tin cậy, phát triển bình đẳng trong ASEAN và châu Á - Thái Bình Dương.

7. Ba bên thống nhất thực hiện chương trình hợp tác đã ký, tiếp tục giữ gìn những kết quả đã đạt được trong sự hợp tác chung giữa Campuchia, Lào và Việt Nam, củng cố, phát triển truyền thống đoàn kết, hữu nghị tốt đẹp giữa Campuchia, Lào và Việt Nam, không ngừng hỗ trợ, trao đổi lẫn nhau về kinh nghiệm, tinh thần và vật chất...

Cùng với đó, nhiều tỉnh giáp biên giới Bình Phước đã tạo điều kiện thuận lợi cũng như hỗ trợ tích cực để bộ đội Việt Nam (Đội K72, Bộ CHQS Bình Phước) tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia về nước. “Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của Campuchia nên công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia được tiến hành thuận lợi. Ban chuyên trách tỉnh đã phối hợp ban chuyên trách các tỉnh Kratie và Kampongthom, Vương quốc Campuchia thống nhất kế hoạch tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia qua các thời kỳ về nước. Mùa khô 2017-2018 quy tập được 88 bộ hài cốt liệt sĩ và mùa khô 2018-2019 quy tập được 66 bộ hài cốt liệt sĩ” - bà Phạm Thị Anh Thư cho biết.

Tinh thần đoàn kết, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển của Bình Phước với các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia và Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào luôn tốt đẹp và vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Đó cũng là truyền thống quý báu của 3 nước Đông Dương mà Bình Phước đã và đang tiếp tục phát huy. Hoạt động giao bang, phối hợp với các tỉnh Nam Lào và các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia giáp biên giới Bình Phước đạt kết quả thiết thực trên nhiều lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại nhân dân. Các bên vẫn tiếp tục nỗ lực và quyết tâm thực hiện tốt nội dung biên bản ghi nhớ đã ký kết. Từ đó không chỉ tạo ra những thành quả tốt đẹp về kinh tế, xã hội mà còn vun đắp sâu sắc hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị và phát triển giữa các tỉnh thuộc 3 nước Đông Dương.

Cho mk xin ctlhn

Câu hỏi trong lớp Xem thêm