Mọi người thấy bài văn "Kể việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường" như này là được chưa ạ Có gì mọi người thêm ý sao cho hay và có sự liên kết giúp em với Bài làm: Bảo vệ môi trường không phải là công việc của riêng ai mà là nhiệm vụ của tất cả mọi người. Ngày nay, vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng và nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Ô nhiễm môi trường có nhiều lý do như: khói bụi mà các phương tiện giao thông, các nhà máy xí nghiệp và đặc biệt là ý thức của người dân trong việc vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Chính vì vậy, bảo vệ môi trường là điều vô cùng cấp bách và cần thiết lúc này. Cứ đến gần Tết, quê em lại vận động bà con tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch đẹp để chào đón năm mới. Năm nay cũng vậy, mọi người ai nấy cũng bận bịu nhưng vẫn dành thời gian đi tổng vệ sinh. Em cũng cùng ba mẹ đi tổng vệ sinh nhà cửa xóm làng. Được giao nhiệm vụ, em hào hứng vô cùng, chuẩn bị thêm một cái chổi và một cái rổ mang theo. Tới nới, mọi người đều tập trung đông đủ, ai cũng tự giác làm công việc của mình. Người dọn rác, người chặt những nhành cây ngáng đường, mấy anh thanh niên có sức khoẻ được phân công đắp lại bến nước cạnh sông. Em còn nhỏ nên được giao quét dọn xung quanh khu vực cùng mấy bạn trong xóm. Chúng em sử dụng những bao tải lớn, đeo găng tay bảo hộ. Sau đó cả nhóm phân công nhau ra từng khu vực để dọn dẹp. Những đồ dùng như chai nước, vỏ lon,.....được phân loại riêng vào thùng rác. Chúng em gôm những những vỏ lon nước ngọt vào chung một chỗ để đem bán lấy một số tiền nho nhỏ góp vào mua đồ trang trí cho xóm vào ngày Tết. Các loại rác còn lại chúng em bỏ vào bao tải, sau đó buộc lại rồi gọi các anh thanh niên đem đi xử lý, bỏ vào nơi đúng quy định. Tuy công việc khá vất vả, nhưng chúng em cảm thấy vô cùng vui vẻ vì đã làm được một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường của quê hương mình. Dọn dẹp xong xuôi, chúng em tiếp tục dùng chổi gom những rác và lá cây khô lại một chỗ, rồi quét chúng vào rổ mang tới hố rác để vứt. Em dùng chổi gom những rác và lá cây khô lại một đống, rồi quét chúng vào rổ mang tới hố rác để vứt. Em và mấy người bạn làm cùng nhau nên công việc nhanh chóng hoàn thành. Còn về phần của người lớn cũng vậy, mọi người cùng chung tay giúp nhau thoáng cái là đã xong. Trên mặt ai cũng nở một nụ cười rực rỡ. Trên đường về, tụi em được chú cán bộ đoàn khen chăm chỉ, làm việc tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Về đến nhà, em được mẹ xoa đầu khen. Em thấy vui và tự hào vì mình đã làm được một việc tốt. Trong lòng em ngập tràn niềm vui vì mình đã góp phần nhỏ bé vào bảo vệ môi trường cho thiên nhiên trong lành hơn. Dù đây chỉ là một khu phố nhỏ, một hành động nhỏ nhưng nếu được nhân lên, xuất hiện nhiều hơn những khu phố xanh - sạch - đẹp thì môi trường sẽ được bảo vệ, một cuộc sống đáng mơ ước sẽ mở ra, không cần lo ô nhiễm, bệnh tật. Em thầm nhủ sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa để góp phần giữ gìn đường phố xanh, sạch, đẹp

2 câu trả lời

Chỗ nào trong bài thêm là in đậm nhé!

Bài làm:

Bảo vệ môi trường không phải là công việc của riêng ai mà là nhiệm vụ của tất cả mọi người. Ngày nay, vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng và nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Ô nhiễm môi trường có nhiều lý do như: khói bụi mà các phương tiện giao thông, các đường ống khói xả khí độc của các nhà máy thép chưa qua xử lí ,các nhà máy xí nghiệp và đặc biệt là ý thức của người dân trong việc vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Chính vì vậy, bảo vệ môi trường là điều vô cùng cấp bách và cần thiết lúc này.

Cứ đến gần Tết, quê em lại vận động bà con tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch đẹp để chào đón năm mới. Năm nay cũng vậy, mọi người ai nấy cũng bận bịu nhưng vẫn dành thời gian đi tổng vệ sinh, có những bà con vận động lắm mới chịu đi, những người này ý thức khá kém . Em cũng cùng ba mẹ đi tổng vệ sinh nhà cửa xóm làng. Được giao nhiệm vụ, em hào hứng vô cùng, chuẩn bị thêm một cái chổi và một cái rổ mang theo. Tới nới, mọi người đều tập trung đông đủ, ai cũng tự giác làm công việc của mình. Người dọn rác, người chặt những nhành cây ngáng đường, mấy anh thanh niên có sức khoẻ được phân công đắp lại bến nước cạnh sông. Em còn nhỏ nên được giao quét dọn xung quanh khu vực cùng mấy bạn trong xóm. Chúng em sử dụng những bao tải lớn, đeo găng tay bảo hộ. Sau đó cả nhóm phân công nhau ra từng khu vực để dọn dẹp. Những đồ dùng như chai nước, vỏ lon,.....được phân loại riêng vào thùng rác. Chúng em gôm những những vỏ lon nước ngọt vào chung một chỗ để đem bán lấy một số tiền nho nhỏ góp vào mua đồ trang trí cho xóm vào ngày Tết. Các loại rác còn lại chúng em bỏ vào bao tải, sau đó buộc lại rồi gọi các anh thanh niên đem đi xử lý, bỏ vào nơi đúng quy định. Tuy công việc khá vất vả, nhưng chúng em cảm thấy vô cùng vui vẻ vì đã làm được một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường của quê hương mình, mong là trong năm sau, bà con trong xóm sẽ có ý thức hơn. Dọn dẹp xong xuôi, chúng em tiếp tục dùng chổi gom những rác và lá cây khô lại một chỗ, rồi quét chúng vào rổ mang tới hố rác để vứt. Em dùng chổi gom những rác và lá cây khô lại một đống, rồi quét chúng vào rổ mang tới hố rác để vứt. Em và mấy người bạn làm cùng nhau nên công việc nhanh chóng hoàn thành. Còn về phần của người lớn cũng vậy, mọi người cùng chung tay giúp nhau thoáng cái là đã xong. Trên mặt ai cũng nở một nụ cười rực rỡ. Trên đường về, tụi em được chú cán bộ đoàn khen chăm chỉ, làm việc tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, chú nói năm sau, các cháu lại tiếp tục phát huy nhé.

Về đến nhà, em được mẹ xoa đầu khen. Em thấy vui và tự hào vì mình đã làm được một việc tốt. Trong lòng em ngập tràn niềm vui vì mình đã góp phần nhỏ bé vào bảo vệ môi trường cho thiên nhiên trong lành hơn. Dù đây chỉ là một khu phố nhỏ, một hành động nhỏ nhưng nếu được nhân lên, xuất hiện nhiều hơn những khu phố xanh - sạch - đẹp thì môi trường sẽ được bảo vệ, một cuộc sống đáng mơ ước sẽ mở ra, không cần lo ô nhiễm, bệnh tật. Em thầm nhủ sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa để góp phần giữ gìn đường phố xanh, sạch, đẹp. Tuyên truyền vận động để mọi người có thêm ý thức bảo vệ môi trường.

Bài văn đã đủ: 

-Các chỗ thêm đã đảm bảo sự liên kết với những dấu chấm, phẩy đặc đúng chỗ.

- lý do thêm các chỗ khác là vì trong văn phải thêm một số chi tiết phản diện với cái đúng, thêm kịch tính, thêm vào ý từ 3-4 ý cho một ví dụ.

+ Nên nêu thêm về thực trạng ô nhiễm môi trường ( ô nhiễm đất , nước , không khí ,...) + Mở bài và kết bài nên để rõ hơn ( chấm xuống dòng, cách khoảng ) + Kể nhiều hơn việc làm của mình để góp phần bảo vệ môi trường + Nên dùng một số từ liên kết như ( tiếp theo, sau đó , như vậy , tóm lại ,...) Mình chỉ nhận xét đến thế. Bạn có thể bổ sung .
Câu hỏi trong lớp Xem thêm