Mọi người thấy bài văn "Kể việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường" như này là được chưa ạ Có gì mọi người thêm ý sao cho hay và có sự liên kết giúp em với Bài làm: Bảo vệ môi trường không phải là công việc của riêng ai mà là nhiệm vụ của tất cả mọi người. Ngày nay môi trường bị ô nhiễm không chỉ bởi khói bụi, hiệu ứng nhà kính mà môi trường còn bị ô nhiễm bởi sự vứt rác bừa bãi của mọi người. Bảo vệ môi trường vô cùng cần thiết vì môi trường sạch sẽ mang lại cho chúng ta không khí trong lành, sức khỏe cho mọi người. Gần đến ngày Tết, quê em năm nào cũng vận động bà con tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch đẹp để chào đón năm mới. Năm nay cũng vậy, mọi người ai nấy đều bận bịu nhưng vẫn dành thời gian đi làm vệ sinh. Em được bố mẹ giao trách nhiệm đi thực hiện nghĩa vụ đó. Được giao nhiệm vụ, em hào hứng vô cùng, chuẩn bị thêm một cái chổi và một cái rổ mang theo. Tới nới, mọi người đều tập trung đông đủ, ai cũng tự giác làm công việc của mình. Người dọn rác, người chặt những nhành cây ngáng đường, mấy anh thanh niên có sức khoẻ được phân công đắp lại bến nước cạnh sông. Em còn nhỏ nên được giao quét dọn xung quanh khu vực. Em dùng chổi gom những rác và lá cây khô lại một đống, rồi quét chúng vào rổ mang tới hố rác để vứt. Mấy người bạn trạc tuổi em cùng làm, nên nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ. Xong xuôi sạch sẽ, mọi người ai nấy đều vui vẻ ra về, trên đường về tụi em được chú cán bộ đoàn khen chăm chỉ, làm việc tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Ra về, em được mẹ xoa đầu khen và mỉm cười tự hào vì vừa làm việc tốt. Trong lòng em ngập tràn niềm vui vì mình đã góp phần nhỏ bé vào bảo vệ môi trường cho thiên nhiên trong lành hơn. Em thầm nhủ sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa để góp phần giữ gìn đường phố xanh, sạch đẹp.

2 câu trả lời

Bảo vệ môi trường không phải là công việc của riêng ai mà là nhiệm vụ của tất cả mọi người. Ngày nay,vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng và nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Ô nhiễm môi trường có rất nhiều lí do như: khói bụi mà các phương tiện giao thông,các nhà máy xí nghiệp,và đặc biệt là ý thuesc của người dân trong việc vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.Chính vì vậy,bảo vệ môi trường là điều vô cùng cấp bách và cần thiết lúc này.

Cứ đến gần tết,quê em lại vận động bà con tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch đẹp để chào đón năm mới. Năm nay cũng vậy,em cùng bố mẹ đi tổng vệ sinh xóm nhà cửa xóm làng. Được giao nhiệm vụ, em hào hứng vô cùng, chuẩn bị thêm một cái chổi và một cái rổ mang theo. Tới nới, mọi người đều tập trung đông đủ, ai cũng tự giác làm công việc của mình. Người dọn rác, người chặt những nhành cây ngáng đường, mấy anh thanh niên có sức khoẻ được phân công đắp lại bến nước cạnh sông. Em còn nhỏ nên được giao quét dọn xung quanh khu vực cùng mấy bạn trong xóm.Chúng em sử dụng những bao tải lớn, đeo găng tay bảo hộ. Sau đó, cả nhóm phân công nhau ra từng khu vực để dọn dẹp. Những đồ dùng như chai nước, vỏ lon… được phân loại riêng vào thfng rác và để riêng những những lon nước ngọt vào chung một chỗ để đem bán để lấy một số  tiền nho nhỏ góp vào mua đồ trang trí cho xóm vào ngày tết. Các loại rác còn lại chúng em bỏ vào bao tải, sau đó buộc lại rồi gọi các anh thanh niêm đem đi xử lí,bỏ vào nơi đúng quy định.Tuy công việc khá vất vả, nhưng chúng em cảm thấy vô cùng vui vẻ vì đã làm được một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường của quê hương mình.Dọn dẹp xong xuối,chúng em tiếp tục dung chổi gom những rác và lá cây khô lại một đống, rồi quét chúng vào rổ mang tới hố rác để vứt.Em cùng mấy người bạn làm cùng nhau làm nên công việc nhanh chóng hoàn thành . còn về phàn của người lớn cũng vậy,mọi người cùng chung tay giúp nhau thoáng cái là đã xong,trên mặt ai cũng nở một nụ cười rục rỡ. Trên đường về tụi em được chú cán bộ đoàn khen chăm chỉ, làm việc tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Về đên nhà,em được mẹ xoa đầu khen và mỉm cười tự hào vì em vừa làm việc tốt. Trong lòng em ngập tràn niềm vui vì mình đã góp phần nhỏ bé vào bảo vệ môi trường cho thiên nhiên trong lành hơn. Em thầm nhủ sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa để góp phần giữ gìn đường phố xanh, sạch đẹp.

@tsuki

bài của bạn còn 1 số lủng củng mình có sửa lại 

ở đoạn đầu bạn cần nêu ngnh ô nhiễm rồi mới trách nhiệm...sau đó dãn dắt vào câu chuyện sẽ ổn hơn.Còn phần công việc bạn nên tự bổ sung thêm,liệt kê thêm 1 số công việc,lời nói,biểu cảm của mn khi cùng nhau dọn dẹp nhé " ai cũng mỉm cười và trò chuyện vơi nhau" chẳng hạn,mình không nếu mà sửa thì bài của bạn sẽ không còn nguyên quá nhiều vì mình thêm loi văn của bản thân sẽ khiến bạn khó chịu nên mình chỉ sửa 1 số chỗ thoi

bạn nên thay từ chặt thành từ tỉa 

về cơ bản là cũng đủ ý nhưng thân bài với kết bài chưa được rõ lắm

nên tách ra thành 1 đoạn nữa bạn nhé

#nhancandian

Câu hỏi trong lớp Xem thêm