Mọi người giúp mk với Thuyết minh về cái nón bảo hiểm Không chép trên mạng Không cần dàn ý

1 câu trả lời

Em tham khảo bài thuyết minh về nón bảo hiểm nhé:

Bài văn tham khảo:

Phương tiện giao thông ngày càng tiến bố, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Đi kèm với đó là nhu cầu bảo vệ bản thân. Chính vì vậy mũ bảo hiểm ra đời. Mặc dù được sử dụng rộng rãi nhưng không phải ai cũng hiểu tường tận về nó.

Trên thực tế, mũ bảo hiểm xuất hiện từ ngàn năm trước, lúc đầu được làm bằng da rồi dần thay thế bằng kim loại bằng sắt được dùng cho binh lính trong các cuộc chiến tranh. Như vậy, ngay từ xa xưa ông cha đã biết dùng mũ bảo hiểm để bảo vệ chính mình khỏi các thương tích. Vào khoảng năm 1200 thì mũ hoàn toàn làm bằng sắt với những hình dáng khác nhau bằng hình trụ hình chóp thẳng. Còn đến thời trung cổ mũ được làm bằng thép nhẹ che được cả phần cổ.  Ngày nay thì người ta sử dụng chiếc mũ bảo hiểm rộng rãi trong cuộc sống chứ không đơn thuần là dùng để trang bị cho binh lính mà nó được làm bằng chất lượng nhựa siêu bền. Như vậy, trải qua mỗi thời kì mũ bảo hiêm đã được cải tiến rất nhiều để thuận tiện cho người sử dụng và còn đảm bảo cả yếu tố bền, đẹp.

Mũ bảo hiểm có cấu tạo gồm ba phần. Phần thứ nhất là lớp vỏ ngoài cùng: Cứng được làm bằng nhựa siêu bền và thường được phủ một lớp bóng với nhiều màu sắc, kích thước hình dáng đa dạng, phong phú phù hợp với thị yếu người tiêu dùng. Lớp lót bên trong thường được làm bằng vật liệu mềm xốp để khi tiếp xúc với đầu người đội mũ bảo hiểm không bị đau. phần cuối cùng là phần quai có khóa cài chắc chắn để cố định mũ, ngoài ra mũ bảo hiểm có kính để che gió trong suốt phía trước có thể gập lên trên đỉnh mũ hoặc tháo rời ra. 

Mũ bảo hiểm thường được sử dụng khi tham gia giao thông và ở các công trình xây dựng. Việc sử dụng mũ bảo hiểm đã giúp giảm thiếu nhiều những rủi ro, tai nạn cho người sử dụng..Mũ bảo hiểm giúp giảm chấn động do va đập bảo vệ vùng đầu đặc biệt là não.Dùng để chắn bụi mưa gió và bảo vệ mặt.

Bởi mũ bảo hiểm có vai trò quan trọng đối với cuộc sống nên khâu lựa chọn mũ cũng rất quan trọng. Chúng ta nên lựa chọn mua mũ ở cơ sở uy tín, mua mũ của những hãng danh tiếng, đã được khẳng định chất lượng. Không nên mua những mũ giá rẻ, dùng để chống đối, bởi những loại mũ đó không thể bảo vệ cho bản thân.

Khi dùng mũ bảo hiểm chúng ta cần lưu ý đội mũ lên đầu, mũ vừa phải ôm sát lấy đầu, khi đội mũ phải cài khóa, khóa phải vừa sát cằm không quá rộng và cũng không quá chặt để chắn bụi, mưa gió người ta thường kéo kính chắn gió.

Mũ bảo hiểm đã thực sự trở thành đồ dùng thiết yếu đối với con ngườ. Chính vì vậy cần lựa chọn mũ bảo hiểm tốt để bảo vệ tính mạng bản thân