Mọi người giúp mình với 1) Tục ngữ Việt Nam có câu:”Đi một ngày đàng học một sàng khôn” A) Câu tục ngữ trên đề cập đến vai trò nào của thực tiễn? B) Hãy lấy 2 ví dụ để chứng minh vai trò đó của thực tiễn trong cuộc sống? 2) câu tục ngữ sau : “Rút dây động rừng” Thể hiện phương pháp luận nào? Vì sao?

2 câu trả lời

1.+Thực tiễn có vai trò rất quan trọng với nhận thức thể hiện qua câu tục ngữ "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn" vì: ... - Tri thức là vô hạn, con người phải không ngừng học hỏi để tiếp thu những kiến thức mới nhằm hoàn thiện bản thân.

VD:

+ Đi dã ngoại để biết để trải nghiệm để tăng sự hiểu biết về nơi mình đi 
+  Giao lưu, tương tác với những người xung quanh vì ta cũng có thể học được rất nhiều điều bổ ích từ họ.

2.- Các câu tục ngữ thành ngữ : Rút dây động rừng, Tre già măng mọc, Môi hở răng lạnh, Nước chảy đá mòn: Phương pháp luận biện chứng vì các sự vật trong câu có sự ràng buộc với nhau trong sự phát triển vận động không ngừng của chúng.

1)Thực tiễn có vai trò rất quan trọng với nhận thức thể hiện qua câu tục ngữ "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn" vì: ... - Tri thức là vô hạn, con người phải không ngừng học hỏi để tiếp thu những kiến thức mới nhằm hoàn thiện bản thân.

Ví dụ: Hoạt động gặt lúa của nông dân, lao động của các công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp…

Ví dụ: Hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội, tiến hành Đại hội Đoàn Thanh niên trường học, Hội nghị công đoàn

2) Phương pháp luận biện chứng .Vì các sự vật trong câu có sự ràng buộc với nhau trong sự phát triển vận động không ngừng của chúng.

nho vote minh 5 sao nhe