#Mọi người giúp em thêm câu này nha:(( -Em có nhận xét gì về ý thức thực hiên trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh hiện nay?? -Từ đó đề ra giải pháp để xây dựng ý thức thực hiện về trật tự an toàn giao thông đường bộ trong lứa tuổi này.

2 câu trả lời

_Nguyên nhân phổ biến nhất đó chính là sự kém ý thức của người tham gia giao thông điển hình như giới trẻ hiện nay : vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, đua xe trái phép, phóng nhanh vượt ẩu…và những việc làm đó gậy ra những hậu quả nghiệm trọng đến người khác và ngay cả chính bản thanh6 mình cũng có thể gặp nguy hiểm.

Để tránh tai nạn giao thông trước hết phải nâng cao ý thức của người tham gia giao thông:

-Phải đi trên hè phố hoặc lề đường, trường hợp không có hè phố, lề đường thì đi phải đi sát mép đường.

-Chỉ được qua đường ở những nơi có tín hiệu, có kẻ vạch đường hoặc có cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ và tuân thủ sự chỉ dẫn.

-Không đi xe dàn hàng ngang, lạng lách đánh võng

-Không đi vào phần đường dành cho người đi bộ hoặc phương tiện khác

-Không sử dụng ô, điện thoại di động khi điều khiển xe

$-$ Em nhận xét ý thức  thực hiên trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh hiện nay là chưa thực sự tốt , đầy học sinh còn phóng xe vượt quá tốc độ , bốc đầu và lạng lách các kiểu gây ra nhiều tai nạn , mất trật tự an toàn giao thông đường phố , những hành vi đó là những hành vi là những hành vi vi phạm hành chính rất đáng trách .

$→$ Giải pháp : không được vi phạm luật hành chính , tuân thủ nghiêm khác luật lệ của an toàn giao thông.

$#OMG$