mô tả về một hoạt đọng kinh tế cụ thể của tỉnh Quảng Ninh

2 câu trả lời

- Hoạt động kinh tế: Du lịch 

- Vịnh Hạ Long là 1 trong những điểm đến thu hút khách du lịch với hằng loạt những vùng vịnh đồ sộ cũng như những hang động kì ảo chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời

- Ngoài ra, Quảng Ninh cũng có vô số hải sản tươi ngon mà nhiều vùng khác trên đất nước hình chữ S không có

- Quảng Ninh còn có những bãi tắm cũng như những hòn đảo rất đẹp, thậm chí có những hòn đảo mang vẻ hoang sơ sẽ khiến các du khách được trải nghiệp thiên nhiên nơi đất mỏ

- Quảng Ninh cũng có các hoạt động vui chơi sôi động sẽ thêm phần nhộn nhịp, vui vẻ cho chuyến du lịch của bn <3

QNP - Từ một tỉnh có nguồn thu ngân sách Nhà nước chỉ phụ thuộc vào nền công nghiệp khai khoáng, tài nguyên đất, đến nay, bằng tiềm năng sẵn có, Quảng Ninh đã phát triển một cách bền vững, hài hòa giữa các thành phần kinh tế. Đó là kết quả bước đầu trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược quốc gia về “tăng trưởng xanh” của tỉnh Quảng Ninh.  

Với điều kiện tự nhiên và địa lý thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội, trong những năm gần đây, Quảng Ninh luôn là tỉnh có tốc độ phát triển nhanh. Tăng trưởng kinh tế của Quảng Ninh luôn ở mức ổn định trên 10%; thu nhập bình quân đầu người gấp 1,65 lần so với toàn quốc; thu ngân sách đứng trong top 05 tỉnh, thành phố dẫn đầu của cả nước.

Cũng từ sự phát triển vượt trội đó, Quảng Ninh đang phải đối mặt với rất nhiều mâu thuẫn và thách thức, đặc biệt là mâu thuẫn giữa việc khai thác than, phát triển công nghiệp nặng với phát triển du lịch, dịch vụ trên cùng một địa bàn; thách thức giữa phát triển công nghiệp hóa và đô thị hóa nhanh (tỷ lệ đô thị hóa chiếm 55%) với giải quyết vấn đề môi trường sống; thách thức giữa phát triển bền vững trước những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu và nước biển dâng cao.

Theo quy hoạch, để khai thác than lộ thiên, hàng năm ngành than thải ra môi trường khoảng 300 - 500 triệu m3 đất, đá và từ 100 - 250 triệu m3 nước thải. Các trung tâm sản xuất công nghiệp (nhiệt điện, xi măng, đóng tàu, các khu công nghiệp) và khu đô thị lớn tập trung chủ yếu bên bờ Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, do vậy nguy cơ ô nhiễm môi trường tại Quảng Ninh luôn trong tình trạng rất cao, đòi hỏi phải được khẩn trương khắc phục, nếu không sẽ ảnh hưởng lớn đến phát triển các ngành kinh tế có tính bền vững là du lịch, dịch vụ và kinh tế biển đảo.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm