Mở đầu bài thơ “Khi con tu hú” nhà thơ Tố Hữu đã viết: “ Khi con tu hú gọi bầy Lúa chiêm đang chin trái cây ngọt dần” Và khép lại bài thơ là hình ảnh: “Ngột làm sao, chết uất thôi! Khi con tu hú ngoài trời cứ kêu”. a. Em hãy nêu hoàn cảnh sáng tác của bài thơ trên. b. Trong câu cuối của bài thơ em có thể thay từ “cứ” bằng từ “lại”không? Vì sao? c. Hãy nêu tên tác phẩm và tác giả của một bài thơ có sử dụng thể thơ giống bài “Khi con tu hú”. d. Bằng một đoạn văn tổng phân hợp, hãy nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp người chiến sĩ cách mạng qua bài thơ. Ai giúp đc phần nào thì giúp nhé ! giúp ddc phần b,c,d thì sẽ đc tick cao hơn nhé !

1 câu trả lời

a,  Hoàn cảnh ra đời tác phẩm Khi con tu hú: Tháng 4/ 1939, trong khi đang làm nhiệm vụ cách mạng, Tố Hữu bị giặc bắt giam (khi đó nhà thơ mới chỉ có 19 tuổi), đến tháng 7/ năm 1939 khi giam tại nhà lao Thừa Thiên, ông đã sáng tác bài thơ này.

b,Theo em là không được vì nếu thay hai từ đó với nhau thì sẽ thay đổi nghĩa của từ.Từ cứ là để biểu hiện sự liên tiếp kêu không ngường nghỉ còn từ là là thể hiện sự lặp đi lă]j lại tiếng kêu có nghỉ ngơi.