mở bài và kết bài thuyết minh về cây bút bi không chép mạng (dài xíu cho mình nhà cỡ nữa trang giấy hoặc 1 trang giấy cũng được ạ!

1 câu trả lời

MB:

Bút bi là một đồ dùng quen thuộc và rất phổ biến trong đời sống của con người, đặc biệt là với lứa tuổi học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng, công sở. Cây bút bi luôn đồng hành, gắn bó cùng chúng ta trong suốt  các chặng đường học tập, trên những trang vở hay những bài  kiểm tra. Không những vậy cây bút bi còn là vật dụng quan trọng khi ta muốn lưu giữ, ghi chép những tài liệu, vấn đề quan trọng. Vì vậy có thể nói bút bi là một dụng cụ không thể thiếu trong cuộc sống con người.

KB:

Bút bi là một vật dụng vô cùng hữu ích và cần thiết đối với cuộc sống con người. Nó là một vật thiết yếu, vô cùng quan trọng trong học tập và công việc. Nhờ có nó mà ta có thể lưu giữ thông tin, kiến thức trên giấy, còn là một phương tiện giúp ta bày tỏ cảm xúc, tâm tư trên các trang giấy thay vì nói ra bằng lời. Giúp chúng ta ghi bài vở, ghi nhật kí, viết thư thăm hỏi, kí kết hợp đồng...Nhờ có bút bi mà các hoạt động ghi chép, học tập, làm việc của con người trở nên thuận tiên hơn rất nhiều. Mặc dù ngày nay đã có rất nhiều thiết bị điện tử có thể thay thế cho bút bi như: điện thoại, máy tính...Nhưng có lẽ bút bi sẽ luôn là đồ dùng tiện ích nhất đối với mọi người hiện nay và cả trong tương lai.

* Bạn tham khảo, mik viết hok đc hay lắm

Câu hỏi trong lớp Xem thêm