Mở bài và kết bài cho đề văn sau: "Làng tôi vốn làm nghề chài lưới ........ Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ" #Nhanh ạ

2 câu trả lời

Mở bài

Quê hương từ lâu đã trở thành cảm hứng sáng tác của rất nhiều nhà văn, nhà thơ. Mỗi tác giả lại có một cái nhìn cũng như cảm nhận khác nhau về quê hương. Nhưng nhắc đến những bài thơ viết về quê hương, không thể không nhắc đến bài thơ "Quê hương" của nhà thơ Tế Hanh.Tình yêu và lòng thương nhớ quê hương của người con xa quê được thể hiện qua 14 câu thơ, những vần thơ đậm đà và giàu hình ảnh.

 kết bài 

Con thuyền được nhân hóa với nhiều yêu thương, vần thơ giàu cảm xúc, mang tính triết lí về lao động trong thanh bình, Chữ nghe (nghe chất muối) thể hiện sự chuyển đổi cảm giác rất tinh tế và thi vị. Bến quê trở thành một mảnh tâm hồn của đứa con li hương.Bài thơ với âm điệu khoẻ khoắn, hình ảnh sinh động tạo cho người đọc cảm giác hứng khởi, ngôn ngữ giàu sức gợi vẽ lên một khung cảnh quê hương “rất Tế Hanh”. Và khiến cho bất cứ ai, dù đang ở nơi đâu, cũng sẽ thêm yêu quê hương mình hơn.

xin ctlhn

MB

     ai sinh ra mà chẳng có quê hương, tôi cũng vậy. quê hương tôi có cả một biển nước mênh mông rộng lớn. làng quê tôi vốn làm nghề chài lưới với một tình yêu mãnh liệt, đậm đà như chất muối thấm dần trong thớ vỏ thân thương.

KB

       làng quê tôi, quê hương tôi là như thế ấy. có lẽ nó sẽ mãi trong trái tim tôi không bao giờ phai nhạt. dù sau này có đi đâu hay về đâu, tôi sẽ nhớ mãi về làng quê, nhớ mãi về con người và nhớ mãi những tình yêu, kỉ niệm thiết tha với nghề chài lưới lâu đời, mang đậm bản sắc của quê hương.

XIN 5*

Câu hỏi trong lớp Xem thêm