Mn ơi giúp mk vs Viết một đoạn văn ngắn khoảng 7-10 câu Tả về mẹ trong đó có sử dụng ít nhất 1 câu nói quá (ko chép trên mạng )

2 câu trả lời

Em tham khảo nhé:

Nhắc đến mẹ, lòng em luôn cảm thấy bình yên, hạnh phúc. Mẹ em tên là Xuân, năm nay mẹ đã bước sang tuổi 40, cuộc sống nông thôn với những công việc khó nhọc đã in hằn lên khuôn mặt hiền từ của mẹ em vài nếp nhăn. Nhưng đối với em, mẹ em luôn là người phụ nữ đẹp nhất, mẹ đẹp giống như thiên thần. Mẹ em có một làn nâu khỏe mạnh của những người nông dân một nắng hai sương với công việc đồng áng. Tuy lúc nào cũng làm việc khó nhọc nhưng mẹ em luôn cũng cười tươi khi ngồi quây quần với gia đình và khi nhìn thấy chúng em. Bố em vẫn bảo mẹ có nụ cười rạng rỡ như mặt trời tỏa nắng vào những buổi sớm tinh sương. Mái tóc dài đen bóng của mẹ đã dần ngả màu, đó chính là biểu hiện của thời gian, mỗi lần nhổ tóc sâu cho mẹ, em lại thấy thương mẹ nhiều hơn và luôn thầm ước tóc mẹ đừng bạc thêm sợi nào nữa. Đối với em mẹ như một bà tiên, bởi mẹ có thể đảm nhiệm và hoàn thành tốt mọi việc, mọi thứ trong nhà cứ vào tay mẹ là gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ đâu ra đấy. Em rất yêu mẹ của em, và em luôn mong mẹ luôn khỏe mạnh để sống mãi cùng chúng em trong ngôi nhà nhỏ dù không giàu có về vật chất nhưng lúc nào cũng rộn ràng tiếng cười vui, hạnh phúc.

Mẹ của em đẹp lắm ,đẹp giống như một cô tiên vậy! Mặt của mẹ tròn tròn phúc hậu,chiếc mũi cao cao và cả đôi mắt tròn ,to và đen nâu sâu lắng và hiền từ tựa như là có thể bao bọc cả đại dương rộng lớn vậy .Đi cùng với đôi mắt là đôi mày hình lá liễu.Mẹ hay cười,mỗi lần mẹ cười thì lại có hai má lúm đồng tiền hai bên,trông rất duyên.Mẹ là người rất dịu dàng và chưa bao giờ,em nghe thấy mẹ quát mắng hay đánh chửi ai bao giờ cả.Giọng nói của mẹ trầm ấm,nhẹ nhàng tựa như rót mật vào tai vậy nên em rất thích nghe mẹ em nói .

Nói quá : là những câu có gạch dưới và in đậm