Mn có thể viết thư yêu cầu và trả lời về bệnh mất ngủ k Mk đang rất cần ạ nhờ mn giúp mk Mk cảm ơn nhìu

1 câu trả lời

Với những người trẻ mắc chứng mất ngủ thuờng do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Tuy nhiên chủ yếu nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ ở thanh niên là do thói quen sinh hoạt gây ra. 

  • Sử dụng các thiết bị điện tử: Đây là một trong những nguyên nhân mất ngủ ở thanh niên thường thấy nhất. Người trẻ hiện nay lạm dụng điện thoại và máy tính chơi game, lướt Web khiến cho giấc ngủ bị ảnh hưởng rất nhiều. 
  • Ăn quá no trước khi ngủ: Đang độ tuổi ăn nên bất cứ khi nào đói các bạn thanh niên cũng có thể ăn, nhưng vô tình ăn vào đêm muộn gần giờ ngủ sẽ gây ra bệnh mất ngủ ở thanh niên.
  • Lạm dụng các chất kích thích: Sử dụng các loại chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá là những nguyên nhân khiến các bạn trẻ dễ bị mất ngủ, khó ngủ.
  • Áp lực: Dưới áp lực từ công việc và học tập, cũng như áp lực từ cuốc sống dồn nên cơ chúng ta. Gấy áp lực, khó thở và làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và giấc ngủ.
  • Không gian phòng ngủ: Không gian sống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Các vấn đề như ánh sáng, nhiệt độ, mùi là những nguyên nhân gây bệnh mất ngủ ở thanh niên rất thường gặp.
  • Vấn đề gia đình: Cuộc sống gia đình không chọn vẹn, không hạnh phúc cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh mất ngủ ở thanh niên. Việc gia đình thường xuyên xảy ra xung đột, cãi vã sẽ khiến mọi người trong gia đình cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi và dẫn đến việc suy nghĩ nhiều. Vấn đề này còn đặc biệt nghiêm trọng đối với người trẻ tuối, vì họ có lối sống và cách suy nghĩ khác người lớn tuổi và người từng trải.
  • Tiếng ồn: Việc môi trường sống của bạn gần với đường xá, công trường, nhà máy, xí nghiệp... thì việc thường xuyên phải tiếp xúc với những tiếng ồn là không thể tránh khỏi. Việc phải thường xuyên tiếp xúc với những tiếng ồn này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn rất nhiều. Việc phải chịu những tiếng ồn này là một trong những nguyên nhân gây chứng mất ngủ ở thanh niên hiện nay.

Ngoài những nguên nhân từ thói quen sinh hoạt và yếu tố môi trường ra, thì còn một nguyên nhân gây bệnh mất ngủ ở thanh niên cũng rất hay gặp khác đó là việc bản thân mắc một số bệnh lý về đường hô hấp hoặc liên quan đến đường hô hấp: Viêm xoang, viêm mũi dị ứng, các bệnh về xương khớp, dạ dày... Bệnh khó ngủ ở thanh niên còn có thể do việc lạm dụng hoặc sử dụng quá nhiều hay sử dụng không đúng cách các loại thuốc chữa một số bệnh hô hấp.