mình cho 60 điểm đấy :// Hãy giới thiệu về một lễ hội hoặc sinh hoạt văn hoá truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc ở Quảng Trị. làm powerpoint trên máy tính rồi chụp từng cái lại gửi lên/ ai làm đúng đẹp nhanh mình cho 5 sao ctlhn, ai spam ko đúng mình cho báo spam :///

2 câu trả lời

Lễ hội thả đèn hoa đăng trên sông Thạch Hãn – Nét văn hóa tâm linh, độc đáo của mảnh đất Thành Cổ Quảng Trị.Khởi nguồn ý tưởng tổ chức vào năm 2012, chương trình “ Đêm hoa đăng” đã trở thành hoạt động thường xuyên vào đêm 14 âm lịch hàng tháng với phương thức xã hội hóa. Đến nay, chương trình “ Đêm hoa đăng” đã được Tỉnh công nhận chính thức là một lễ hội cách mạng mang nét đặc trưng riêng của Thị xã, một hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn, với tâm nguyện cầu cho linh hồn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên mảnh đất thị xã Quảng Trị siêu thoát.Chương trình “ Đêm hoa đăng” tri ân các anh hùng liệt sỹ trên dòng sông Thạch Hãn đã có sức lan tỏa mạnh, tạo cho người dân một nếp nghĩ, thói quen về một lễ hội tri ân các anh hùng liệt sỹ. Đồng thời tạo nên dấu ấn văn hóa - du lịch tâm linh độc đáo trong chuỗi các hoạt động Lễ hội của vùng đất thiêng Thành Cổ.

Có thể nói, chương trình “Đêm hoa đăng” là một trong những điểm nhấn mới của thị xã Quảng Trị. Mỗi chương trình Đêm hoa đăng thường xuyên trên sông Thạch Hãn đã thu hút khoảng 1.500 người tham dự, vào các dịp lễ lớn như kỷ niệm ngày lễ trọng đại quê hương, đất nước ngày 30/4, tri ân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, chương trình lễ hội, các chương trình Trung ương và Tỉnh tổ chức… thu hút từ 3.000- 5000 người tham dự và đã được mọi tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ và đánh giá cao. Hơn 8 năm triển khai chương trình này, vóc dáng thị xã Quảng Trị thay đổi rõ nét và dòng Thạch Hãn về đêm khoác lên một diện mạo mới lung linh.

Đây là cơ sở góp phần phát triển Du lịch gắn với bảo tồn và phát triển giá trị các di tích lịch sự văn hóa, các công trình tưởng niệm, tri ân, là một sản phẩm du lịch độc đáo thu hút khách thập phương, góp phần phát triển thương mại du lịch, quảng bá, giới thiệu hình ảnh mảnh đất và con người Quảng Trị.....

<Cj chỉ lm đc đến đó thôi, còn lại e làm tiếp nha>

 

Lễ hội Trường Sơn 

Hàng năm, vào ngày 27-7 tại các nghĩa trang của Quảng Trị trong đó lớn nhất tại nghĩa trang quốc gia Trường Sơn. Đây là hoạt động thường niên nhằm tưởng nhớ những liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập của tổ quốc.

 

Chương trình nghệ thuật tại nghĩa trang Trường Sơn ở Quảng Trị

 Lễ hội bao gồm 2 phần:

- Phần lễ: phần giỗ cho các đoàn đến viếng tại đền thờ các nghĩa trang trong 2 ngày 26 và 27. Riêng đặc biệt chiều và tối 27-7 là lễ chính do lãnh đạo Quảng Trị chủ trì tại Đài tưởng niệm trong khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn.

- Lễ hội Quảng Trịcó ý nghĩa đặc sắc này có phần hội bao gồm các hoạt động: giao lưu văn nghệ, thắp nến và hành hương tại nghĩa trang Trường Sơn.