Mẹ tôi lấy vạt áo nâu thẩm nước mắt cho tôi rồi xốc nách tôi lên xe. Đến bẩy giờ tôi mới kịp nhận ra mẹ tôi không còm cõi xơ xác quả nhục cô tôi nhắc lại lời người họ nội của tôi. Gương mặt mẹ tôi vẫn tươi sáng với đôi mắt trong và nước da mịn, làm nổi bật màu hồng của hai gò má. Hay tại sự sung sướng bỗng được trông nhìn và ôm ấp cái hình hài máu mũ của mình mà mẹ tôi lại tươi đẹp như thuở còn sung túc? Tôi ngồi trên đệm xe, đùi áp đùi mẹ tôi, đầu ngã vào cảnh tay mẹ tôi, tôi thấy những cảm giác ấm áp đã bao lâu mất đi bỗng lại mơn man khắp da thịt. Hơi quần áo mẹ tôi và những hơi thở ở khuôn miệng xinh xắn nhai trầu phủ ra lúc đó thơm tho lạ thường.

1.Đoạn trích trên được trích từ văn bản nào

2.Ai là tác giả của đoạn trích trên

3.Xác đựng phương thức biểu đạt chình của đoạn văn

4.Tìm các từ thuộc trường từ vựng chỉ " các bộ phận của con người trên cơ thể " trong đoạn văn trên

5.Nêu nội dung chính của đoạn văn

6.Từ đoạn văn trên em cảm nhận được gì về tình mẫu tử

GIÚP MIK VỚI CÁC BẠN MIK SẼ CHO CÁC BẠN 5⭐⭐⭐⭐⭐ VÀ MIK CẢM ƠN CÁC BẠN ❤

1 câu trả lời

1. Đoạn trích trên được trích từ văn bản "Trong lòng mẹ" ( trích: những ngày thơ ấu)

3. Phương thức biểu đạt: tự sự kết hợp miêu tả và biểu cảm

4. Các từ thuộc trường từ vựng chỉ các bộ phận trên cơ thể là: Mắt, da, gò má, đùi, đầu, cánh tay, miệng.

5. Nội dung đoạn văn: Miêu tả sự ấm áp, niềm hạnh phúc của chú bé Hồng khi được gặp mẹ, được mẹ ôm ấp, vuốt ve; Đồng thời cho ta thấy sự thiêng liêng của tình mẫu tử.

6. Từ đoạn văn trên, em thấy được rằng tình mẫu tử là thứ vô cùng đáng trân trọng. Trước tiên, ta cần hiểu tình mẫu tử là gì? Tình mẫu tử là tình yêu người mẹ dành cho đứa con của mình, kể từ khi đứa con ấy chưa tượng hình đến lúc mẹ nhắm mắt xuôi tay. ... Khi con còn bé thơ, chập chững tập đi tập nói, thì mẹ sẽ đứng ra chở che cho con, cản những sóng gió cuộc đời, tặng con một tuổi thơ yên bình, ấm áp. Chúng ta sinh ra sẽ thật may mắn và hạnh phúc nếu được sống trong sự yêu thương của những người thân. Nhưng đặc biệt nhất vẫn là người mẹ. Từ khi thơ bé vẫn còn nằm trong bụng mẹ và được mẹ bao bọc che chở. Đến khi ra đời, người đầu tiên ôm ấp ta vào lúc cũng là mẹ. Nhờ có bầu sữa ngọt ngào của mẹ mà chúng ta lớn lên từng ngày. Và trên hành trình trưởng thành từ những bước đi nhỏ bé đầu tiên đến những bước đi lớn lao vĩ đại, người mẹ vẫn luôn dõi theo từng bước. Quả là, con dù lớn vẫn là con của mẹ - vẫn bé bỏng đối với mẹ và cần được che chở. Nhờ có tình mẫu tử mà con người có một đời sống tinh thần đầy đủ và được lớn lên trong hạnh phúc, yêu thương. Đôi khi, nhờ có tình yêu thương của mẹ cũng giúp chúng ta vượt qua những cám dỗ trong cuộc sống. Khi chúng ta mắc sai lầm, chỉ cần trở về nhà, vẫn có mẹ ở đó chờ đợi và bao dung. Chính mẹ - cũng là một điểm tựa tinh thân vô cùng vững chắc cho mỗi người trong cuộc hành trình đầy gian khó tìm đến với thành công. Bởi vì điều đó, mỗi người hãy biết yêu thương, kính trọng người mẹ của mình.