Mẹ! Có nghĩa là duy nhất Một bầu trời Một mặt đất Một vầng trăng Mẹ không sống đủ trăm năm Nhưng đã cho con dư dả nụ cười tiếng hát […] Mẹ! Có nghĩa là ánh sáng Một ngọn đèn thắp bằng máu con tim Mẹ! Có nghĩa là mãi mãi Là cho - đi - không - đòi lại - bao giờ… (Trích “Ngày xưa có mẹ” - Thanh Nguyên) Câu 1.Xác định thể thơ trong đoạn trích trên Câu 2.Xác định chủ đề của văn bản Câu 3."Mẹ !" là một ừ hay một câu? Câu 4: Bài thơ gợi cho em cảm xúc gì?

2 câu trả lời

1. Thể thơ: tự do

2. Chủ đề: giá trị to lớn của người mẹ đối với người con

3. "Mẹ" là một câu

4. Bài thơ gợi cho em cảm xúc về sự trân trọng biết ơn những công lao không thể tính nổi,không thể hiểu hết của mẹ dành cho con. Cũng như sự thiêng liêng của tình mẫu tử.  Từ đó càng khiến bản thân minhf yêu quý, trân trọng mẹ hơn.

Câu 1: Thể thơ tự do.

Câu 2: Chủ đề: Tình mẹ.

Câu 3: "Mẹ!" là một câu.

Câu 4: Ý nghĩa: Khẳng định mẹ là duy nhất đối với mỗi người trên đời cũng như chỉ có một bầu trời, một mặt đất, một vầng trăng trong thế giới này mà thôi. Tình mẹ bao giờ cũng cao cả, lớn lao, không gì đo đếm được. Mỗi người con phải sống sao để xứng đáng với công lao trời bể ấy của mẹ và không phụ lòng đấng sinh thành.

Chúc e học tốt!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
5 giờ trước
5 lượt xem
2 đáp án
5 giờ trước