“Mặt lão đột nhiên co rúm lại. Những vết nhăn xô lại với nhau, ép cho nước mắt chảy ra. Cái đầu lão ngoẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếu như con nít. Lão hu hu khóc…” Trình bày cảm nhận của em về đoạn văn trên.

2 câu trả lời

đoạn viết cho ta thấy tâm trạng của lão hạc sau khi bán cậu vàng.Lão dằn vặt,day dứt và đau đớn vì lão cho rằng hđộng của mk là 1 điều sai trái có lẽ vì cuộc đời lão chưa lừa ai bao giờ và cũng vì người lão lừa không ai khác lại là con vật mà lão yêu thương nhất .

qua đoạn trích cho ta thấy tâm trạng buồn khổ và day dứt của lão dù đã cố kìm nén nhưng không thể khỏi nỗi buồn khi có người hỏi đến cũng qua đó cho ta thấy được đức tính tốt bụng và yêu thương động vật của lão hạc.

** Em tham khảo đoạn văn dưới đấy nhé **

Hình ảnh “Mặt lão đột nhiên co rúm lại. Những vết nhăn xô lại với nhau, ép cho nước mắt chảy ra. Cái đầu lão ngoẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếu như con nít. Lão hu hu khóc…” độc giả không thể nào quên khi đọc truyện ngắn " Lão Hạc" của Nam Cao. Đây là hình ảnh lão hạc sau khi bán cậu Vàng. Qua đó, chúng ta thấy được tình cảm của lão Hạc với câu Vàng - kỉ vật duy nhất người con trai để lại cho lão. Thật sự khi người con trai bỏ đi đồn điền cao su lão không có người thân nào khác chỉ có cậu Vàng bầu bạn, nhưng vì hoàn cảnh nghèo túng mà lão đã phải bán đi người bạn của mình. Lão day dứt, ân hận vì hành động của mình. Nhưng giọt nước mắt của lão cũng thể hiện cho sự bất lực của bản thân. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân đẫn dến cái chết đầy đau đớn và dữ dội của lão sau này.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm