Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả đồ vật. Tả cái cặp nhé nhanh lên nhé em cần gấp. nhớ là tả hay nhé em cảm ơn rất nhiều!!!!!

2 câu trả lời

Bài làm

Tuổi học trò có biết bao kỉ niệm đẹp đẽ với ngôi trường, thầy cô, bạn bè và cả với những đồ vật thân thương. Trong số đó, phải kể đến chiếc cặp sách đi học của em.

   Chiếc cặp mang hình dáng của một chiếc balô xinh xắn. Cặp khoác trên mình một chiếc áo có màu  tím, mà hồng. Mặt trước của cặp được in hình những chú bướm xinh đẹp đang nhảy múa trong nốt nhạc cùng với những bông hoa làm cho chiếc cặp của em thêm nổi bật hơn. Cặp được làm từ vải côngnghiệp vừa bền  vừa mềm mại. Các mép viền của cặp được may rất tỉ mỉ và chắc chắn. Bởi cặp được cấu tạo giống chiếc balô  nên không có nắp cặp. Cắc ngăn cặp đóng mở lại bằng những chiếc khóa kéo tiện lợi. Khi kéo khóa, tạo ra âm thanh nghe rất vui tai. Hai bên cặp được thiết kế hai túi lưới nhỏ để có thể đựng chai nước, hộp sữa,..... Phía trên cùng của cặp là một tay xách được may đệm rất êm để xách cặp dễ dàng. Đằng sau tay xách là móc treo bằng vải rất chắc chắn để treo cặp vào bàn cho gọn gàng. Phần lưng cặp được may thêm một lớp đềm êm nên khi đeo cảm thấy rất thoải mái. Cặp có ba ngăn, một ngăn lớn và 2 ngăn nhỏ. Ngăn lớn rộng dùng để đựng sách vở. Hai ngăn nhỏ hơn em dùng để đựng hộp phấn, hộp bút, hộp màu ...... Giữa các ngăncặp được ngăn cách với nhau bởi 1 lớp vải dày.

 Mỗi tối, sau khi học bài xong em sắp xếp sách vở gọn gàng vào cặp. Hằng ngày, cặp cùng em em tung tăng đến trường, cùng em học tập

  Chiếc cặp thật hữu ích. Cặp giúp em bảo quản vào giữ gìn sách vở, đồ dùng cẩn thận. Chiếc cặp cũng là món quà mẹ dành tặng em với biết bao hi vọng nên em nên em sẽ cố gắng học tập thật tốt để mẹ vui lòng.

* Chúc bạn học tốt nhé~

Vào dịp sinh nhật năm ngoái, em được mọi người tặng cho rất nhiều quà. Nào là sách, vở, bút,...Và rất nhiều những lời chúc tốt đẹp từ mọi người. Nhưng em ấn tượng nhất là chiếc cặp sách, món quà do ông ngoại em chọn. Chiếc cặp có hình chữ nhật, làm bằng vải lụa, mang màu xanh nước biển đậm,  có ba ngăn với ba kích thước khác nhau, và đặc biệt, có 2 ngăn nhỏ ở hai bên để đựng bình nước, và có 2 cái quai khá dài. Hai chiếc quai cặp rất chắc chắn, có miếng xốp bên trong, nên đeo rất êm vai.  Khóa cặp được tô điểm bởi những con gấu nhỏ làm từ i-nox, có màu bạc. Ngăn bên trong rất rộng, vậy là em không phải lo khi có nhiều tiết và phải mang nhiều sách vở. Mẹ em bảo khi chọn cặp phải chọn một chiếc thật phù hợp và vừa vặn.

@chiichii2

Câu hỏi trong lớp Xem thêm